X

แถลงข่าวจับ”ไอ้โล๊ะ ผู้ต้องหารายที่ 3 ทีมฆ่าเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ ส่วนญาติจัดทำบุญ 50 วัน

สระแก้ว – คดีฆ่าโหดเจ๊สายันต์ เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ ญาติจัดทำบุญ 50 วัน ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกจับรายที่ 3 ถูกนำตัวสอบเครียดที่กองกำลังบูรพา พร้อมส่งตัวให้ตำรวจสอบต่อ โดย รอง ผบ.ตร.เตรียมบินด่วนแถลงข่าวที่ สภ.คลองหาด พรุ่งนี้ (21 มี.ค.61) คาดว่า น่าจะขอหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 16 ม.10 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว สถานที่เกิดเหตุฆาตกรรมโหด ฆ่าปาดคอและใช้มีดแทงอย่างโหดเหี้ยม น.ส.สายันต์ จันทา หรือ”เจ๊สายันต์” อายุ 64 ปี เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือและสามี นายพิพัฒน์ ตั้งพงศ์ทอง หรือ”เฮียกวง” อายุ 71 ปีนั้น ทางบุตรสาวและญาติ นำโดย น.ส.นิภาวดี จันทา บุตรสาวผู้ตาย, พระสุจิน นรินโท พระจากวัดบางพราน จ.สิงห์บุรี หลานชาย และญาติพี่น้องของเจ๊สายันต์ พร้อมด้วยญาติของเฮียกวง จำนวนกว่า 40 คน ได้ร่วมกันจัดงานทำบุญครบรอบการเสียชีวิต 50 วัน โดยมีพิธีบวงสรวงและนิมนต์พระ จำนวน 9 รูป มาสวดพระพุทธมนต์ ทำบุญตักบาตรและถวายเพลพระ พร้อมทั้งตั้งกองผ้าป่าอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ตายทั้งสองด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานทำบุญดังกล่าวไม่มีข้าราชการ หน่วยงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือภาคเอกชนมาร่วมงานแต่อย่างใด เนื่องจากทางญาติจัดเป็นการส่วนตัวที่บ้าน ซึ่งบุตรสาวตั้งใจว่า ในอนาคตจะทำเป็นสถานปฏิบัติธรรม มีเฉพาะญาติสนิทเท่านั้นที่มาร่วมงาน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา โดยบ้านหลังดังกล่าวปัจจุบันได้มีการเคลื่อนย้ายสิ่งของต่าง ๆ ออกไปเกือบหมด มีเพียงโต๊ะและเก้าอี้ ส่วนชั้นบนจัดตบแต่งห้องพระอย่างสวยงาม ซึ่งพระสุจิน นรินโท พระหลานชายของเจ๊สายันต์ ระบุว่า ทางลูกหลานรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตราบใดที่ยังจับทั้งกระบวนการไม่ได้หมด ทางญาติ ๆ ก็ยังเกรงกลัวเรื่องความไม่ปลอดภัยอยู่ดี

อย่างไรก็ตาม สำหรับความคืบหน้าการจับกุม 1 ใน 4 ทีมฆ่า ผู้ต้องหารายที่ 3 หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารของราชอาณาจักรกัมพูชา สามารถจับกุมตัว นายวิชิต หรือ”โล๊ะ” อินทร์แก้ว ได้ในประเทศกัมพูชาและส่งตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทยผ่านเจ้าหน้าที่ทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 13 ก่อนจะถูกนำตัวไปสอบเครียดที่กองกำลังบูรพา พร้อมส่งตัวให้ฝ่ายตำรวจสอบสวนเพิ่มเติม โดยในวันพรุ่งนี้ (21 มี.ค.61) พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 และ พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รอง ผบช.ภ.2 จะเดินทางโดยรถยนต์จากสำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 จ.ชลบุรี มาที่ สภ.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เพื่อต้อนรับ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมคณะ ประมาณ 6 คน

โดยมีรายงานว่า เวลา 10.30 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ จะเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์มาลงที่สนาม ฮ.หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 13 เพื่อมาแถลงข่าว ติดตามเร่งรัดคดีอาญาที่ 19/2561 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯของ สภ.คลองหาด รวมทั้งมีการซักถามปากคำผู้ต้องหาทุกคนที่เกี่ยวข้องและพาผู้ต้องหารายล่าสุดไปชี้จุดเกิดเหตุ จากนั้นจะมีการประชุมมอบหมายสั่งการฝ่ายอำนวยการ 5 ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วด้วย ทั้งนี้คาดว่า น่าจะมีการออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องกับคดีเพิ่มเติมด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"