X

ทัณฑสถานเปิดบ้านเนินสูง จัดสวนสนามผู้ต้องขังก่อนปล่อย

ปราจีนบุรี – ราชทัณฑ์เปิดบ้านเนินสูง จัดสวนสนามผู้ต้องขัง โครงการอบรมหลักสูตรเตรียมความพร้อมก่อนปล่อย จำนวน 273 คน 3 กองร้อย ด้านผู้ต้องขังระบุ รู้สึกภูมิใจและดีใจที่จะได้รับอิสรภาพ

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทัณฑสถานเปิดบ้านเนินสูง ต.เนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานในพิธีสวนสนามของผู้ต้องขัง โครงการอบรมหลักสูตรเตรียมความพร้อมก่อนปล่อย (เรือนจำโครงการสร้างเบา) รุ่นที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 โดยมีนายเริงศักดิ์ เกตุจันทึก ผอ.ศูนย์ฯ ให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน เนื่องจากกรมราชทัณฑ์ ได้มอบหมายให้ทัณฑสถานเปิดบ้านเนินสูง เป็นพื้นที่ในโครงการอบรมหลักสูตรเตรียมความพร้อมก่อนปล่อย ฯ ซึ่งในปีงบประมาณ 2562 นี้ ได้จัดอบรม 2 รุ่น ซึ่งรุ่นแรกได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว มีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 199 คน และรุ่นที่ 2 ได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยคัดเลือกผู้ต้องขังที่เป็นนักโทษเด็ดขาดที่ใกล้พ้นโทษและเข้าเกณฑ์พักการลงโทษจากเรือนจำปิดต่าง ๆ จำนวน 273 คน ตามระยะเวลาการฝึกอบรวมจำนวน 12 สัปดาห์ (3 เดือน) หรือจำนวน 562 ชม. ดังนี้ การพัฒนาด้านร่างกาย จำนวน 168 ชม., การพัฒนาด้านจิตใจ 42 ชม., การเตรียมความพร้อมด้านอาชีพ 144 ชม. ,อบรมความรู้ ด้านกฎหมาย ทักษะ การดำเนินชีวิต ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงการวางแผนการเงิน เป็นต้น จำนวน 72 ชม., การเตรียมความพร้อมครอบครัวและชุมชน 36 ชม., การดำเนินงานโครงการดังกล่าวจะสำเร็จสมบูรณ์ในวันที่ 20 ก.ย.62 นี้

 

ทั้งนี้ การพัฒนาด้านร่างกาย เจ้าหน้าที่จะฝึกระเบียบต่าง ๆ ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.62 โดยครูฝึกจากทหารกองร้อยลาดตระเวนที่ 2 ปราจีนบุรี ร่วมกับครูฝึกทัณฑสถาน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ จึงได้จัดพิธีสวนสนามของผู้ต้องขัง โครงการอบรมหลักสูตรเตรียมความพร้อมก่อนปล่อย (เรือนจำโครงสร้างเบา) รุ่นที่ 2/2562 ครั้งนี้ จำนวน 273 คน จำนวน3 กองร้อย

ทางด้าน ผู้ต้องขังชายรายหนึ่ง กล่าวว่า วันนี้รู้สึกภูมิใจมากและดีใจที่จะได้รับอิสรภาพ และจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมายอีกเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ,นายอำเภอเมือง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมพิธีด้วย

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"