X

ร้องถนนพัง!! วอนเร่งซ่อมด่วน

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านในพื้นที่ อ.บ้านสร้าง ร้องเรียนผ่านสื่อ กรณีถนนพัง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมและแก้ไขด่วน

ผู้สื่อข่าวข่าว ได้รับแจ้งจากประชาชน ม.7 และ ม.8 ต.บางพลวง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ว่าถนนทางหลวงชนบทสาย 4036 บ.คลองบางไซร-หนองปลากลาย แยกหลัง รร.บ้านคลองบางไทร ถนนดังกล่าวชำรุดถูกน้ำกัดเซาะพังเสียหาย 1 ช่องจราจร กว้าง 2 เมตร ยาวราว 10 เมตร ลึก 40-50 ซม. จำนวน 2 จุด ตั้งแต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมาทางหลวงชนบทได้ส่งเจ้าหน้าที่มาปักป้ายบอกทางไว้ทั้งสองจุด เพื่อความปลอดภัยแก่ประชาชนที่ใช้ถนนเส้นนี้ และทำเรื่องของบมาซ่อมแล้ว อยู่ระหว่างรองบประมาณ เวลาผ่านมาระยะหนึ่งแล้ว ชาวบ้านเกรงว่า จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นและนานมากแล้ว จึงอยากให้กรมทางหลวงชนบทเร่งซ่อมแซมถนนให้โดยเร็ว เพราะใกล้จะเข้าสู่หน้าฝน หากฝนตกชุกมีน้ำไหลมาตามคลองจะส่งผลให้ถนนพังเสียหายอีก

 

โดย นายบุญยืน สิงห์จอน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.7 กล่าวว่า ชาวบ้านรู้สึกไม่สบายใจที่ยามค่ำคืนถนนชำรุดพังเสียหาย เป็นช่วงทางโค้งพอดี อาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ทุกคนอยากให้เร่งทำถนนให้โดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังทางหลวงชนบท เจ้าหน้าที่ระดับสูง กล่าวว่า สาเหตุที่ถนนพังเกิดจากจุดดังกล่าวอยู่ตรงริมชายคลองที่มีน้ำไหลผ่านและเป็นช่วงโค้งทางน้ำไหล ช่วงน้ำหลากทำให้ดินชุ่มน้ำและค่อยพังทลายลงไปเรื่อย ๆ ด้านข้างเป็นผิวเลน ง่ายแก่การพังทลาย วิศวกรได้ลงพื้นที่แล้ว และจะเร่งของบเร่งด่วนมาทำให้ใหม่ การทำถนนช่วงนี้อาจจะทำเป็นสะพานข้ามเพื่อป้องกันการพังเสียหายอีก ซึ่งได้งบประมาณไปแล้วราว 30 ล้านบาท คาดจะได้งบโดยเร็ว ๆ นี้ วันนี้ช่วงบ่ายได้ส่งเจ้าหน้าที่มาติดตั้งป้ายบอกทางและติดตั้งไฟส่องสว่างให้อีกด้วย

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"