X

ชาวบ้านวังสมบูรณ์เฮ!! มติ 800 คน ประชาคมขยายเขตประปาส่วนภูมิภาค

สระแก้ว – ชาวบ้านวังสมบูรณ์สุดดีใจ การประปาภูมิภาคสระแก้ว ทำประชาคมขยายเขตประปา อำเภอวังสมบูรณ์ ประชาชนผู้ขอใช้น้ำ ต่างเฮโลร่วมลงมติกว่า 800 คน โดยมีคหบดีมอบที่ดิน 5 ไร่ สร้างหอประปา

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 23 ก.ค.62 ที่หอประชุมอำเภอวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว นายกิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอวังสมบูรณ์ ประธานในการประชุมประชาคม โดยมีนายพลวัฒน์ บุญสุทธิ ผอ.การประปาภูมิภาคสระแก้ว นายสุรวัฒน์ พลมณี ผอ.แผนและวิชาการของการประปา พร้อมคณะ นายพิเชษฐ์ เลี้ยวบุ้นกิม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ นายชาตรี สง่าพล สจ.สระแก้ว ร่วมเข้าประชาคมในการลงมติ ยกประปาหมู่บ้านรวม 8 หมู่ ในเขตชุมชนตลาดวังสมบูรณ์ โดยชาวบ้านทั้งหมดกว่า 800 คนใน 8 หมู่บ้าน ต่างลงมติเป็นเอกฉันท์

นายกิตติพงษ์ กิตติคุณ นายอำเภอวังสมบูรณ์ กล่าวว่า ทางอำเภอได้รับการร้องเรียน เรื่องการขาดแคลนน้ำมานานแล้ว ยิ่งในช่วงหน้าแล้ง ประปาตามหมู่บ้านที่ได้ใช้อยู่ ต่างขาดแคลนน้ำเป็นประจำ จึงได้มีหนังสือถึงการประปาภูมิภาคสระแก้ว และทราบมาว่าจะดำเนินการได้ ต้องให้มีการทำประชาคมหมู่บ้านที่ใช้น้ำ ให้ทางชาวบ้านและทางเทศบาลดำเนินการยกประปาหมู่บ้านให้กับทางการประปาเสียก่อน จึงได้ดำเนินการในวันนี้ โดยให้ทางการประปาเข้าชี้แจงที่มาที่ไปให้ชาวบ้านผู้ใช้น้ำได้รับทราบเบื้องต้นด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของพื้นที่จัดสร้างที่เก็บกักน้ำ หอประปานั้น ได้มีนายอมตะ จันทร์ประเสริฐ มอบที่ดินจำนวน 5 ไร่ ให้กับการประปาโดยนายอำเภอวังสมบูรณ์ได้เซ็นต์ชื่อลงหลักฐานในการมอบที่ดิน 5 ไร่ ให้กับนายพลวัฒน์ บุญสุทธิ ผอ.การประปาสระแก้วในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม นายสุรวัฒน์ พลมณี ผอ.แผนและวิชาการประปาภูมิภาค กล่าวว่า ในส่วนของการประปา เมื่อทางชาวบ้านต่างลงมติยกให้ทางการประปาเข้าดำเนินการนั้น ทางเราก็จะได้นำเสนอต่อให้กับทางผู้ว่าการการประปาภูมิภาครับทราบ ในการขอขยายเขตการประปาและความต้องการของชาวบ้าน และจะดำเนินการสำรวจพื้นที่เบื้องต้นก่อน คาดว่า ในปี 2564 คงดำเนินการเสร็จสิ้น

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"