X

จิตอาสาจับมือส่วนราชการเข้าปรับภูมิทัศน์และตบแต่งต้นโพธิ์ ร.9 ทรงปลูก

สระแก้ว – กลุ่มจิตอาสาอรัญประเทศ จับมือส่วนราชการ ทหารและชาวบ้าน เข้าปรับภูมิทัศน์บำเพ็ญประโยชน์ และตบแต่งต้นโพธิ์ ร.9 ทรงปลูก ให้กลับมาสวยงามเช่นเดิม

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ ได้นำกลุ่มจิตอาสาสวมเครื่องแบบจิตอาสาพระราชทาน ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 19 ส่วนราชการ อาสาสมัครอรัญประเทศ และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ประกอบด้วย นายศิวรักษ์ ภูทองวิจิตร ปลัดอำเภออรัญประเทศ นายสมชาย ตระการกีรติ ปลัดเทศบาลเมืองอรัญ นายบรม ศิลปชัย ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอรัญประเทศ โดยมีนายกนกพร ไขดอน ผอ.กองช่างเทศบาลอรัญประเทศ นายประสงค์ ครุฑบึงพร้าว หน.ช่างฝ่ายงานสวนเทศบาลอรัญ เข้าควบคุมดูแลการใช้เครนและอุปกรณ์ในการตัดแต่งกิ่งและปรับภูมิทัศน์ภายในบริเวณต้นโพธิ์ที่ในหลวง ร.9 ทรงปลูกเมื่อประมาณ 50 ปีที่ผ่านมา ภายในบริเวณวัดหลวงอรัญพระอารามหลวง อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ ต้นโพธิ์ต้นดังกล่าว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ รัชกาลที่ 9 ทรงเสด็จบำเพ็ญพระราชกุศลถวายพระกฐิน และทรงปลูกต้นโพธิ์ เมื่อวันที่ 6 พ.ย.2512 ที่วัดหลวงอรัญพระอารามหลวง แต่ปรากฏว่า ช่วงก่อนหน้านี้มีการบูรณะบริเวณโดยรอบ ส่งผลให้เกิดน้ำขังบริเวณโคนต้นและเหี่ยวเฉาลง ทุกฝ่ายจึงร่วมกันปรับปรุงแก้ไขจนต้นโพธิ์ต้นนี้สามารถฟื้นฟูกลับมาได้อีกครั้ง ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงระดมกลุ่มจิตอาสาและเจ้าหน้าที่เข้าบูรณะปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม พร้อมทั้งตกแต่งกิ่งที่แห้งออก เพื่อให้สามารถเจริญเติมโตได้อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังมีกลุ่มเจ้าหน้าที่และจิตอาสาเข้าร่วมบำเพ็ญประโยชน์ดังกล่าว นายวัชรินทร์ อรัญเจริญยิ่ง พร้อมประชาชนในชุมชนวัดหลวงอรัญ ได้ร่วมกันจัดทำอาหาร เครื่องดื่ม มาสนับสนุนเป็นอาหารช่วงพักเที่ยงในการทำกิจกรรมดังกล่าวด้วยเช่นกัน

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"