X

ตำรวจระดมกวาดล้างแก๊งซิ่งแข่งรถพื้นที่สระแก้ว ยึดรถ 247 คัน จับเยาวชน 104 ราย

สระแก้ว – ตำรวจสระแก้ว 16 สภ. ระดมกวาดล้างตามนโยบายป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง สามารถยึดรถจักยานยนต์ได้ 247 คัน เป็นเด็กเยาวชน 104 ราย และผู้ใหญ่ 143 ราย

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 15 ก.ค.62 พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดแถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมตามนโยบายป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว โดยระบุว่า ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ไขปัญหาการแข่งรถในทาง หรือขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น การรวมกลุ่มหรือมั่วสุมในลักษณะหรือโดยพฤติการณ์ที่น่าจะเป็นการนำไปสู่การแข่งรถในทาง อันเป็นการก่อความเดือดร้อนรำคาญ และเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม ซึ่งในปัจจุบันยังปรากฏภาพข่าวหรือเหตุการณ์การแข่งรถในทาง การขับรถในลักษณะผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นเกิดในกรุงเทพมหานครและจังหวัดต่าง ๆ

พล.ต.ต.สุรจิต กล่าวอีกว่า ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว โดยมี พ.ต.อ.เผ่าภากร รามนุช รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว และ พ.ต.อ.จารุวิทย์ วงศ์ชัยกิตติพร รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้สถานีตำรวจในสังกัดจำนวน 16 แห่ง และกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแกว้ ดำเนินการปราบปรามตามมาตรการป้องปรามการแข่งรถในทาง ซึ่งมาตรการปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่น ประกอบด้วย มาตรการป้องกัน สืบสวนหาข่าว รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับหัวหน้ากลุ่มแข่งรถในทาง ความเคลื่อนไหวของกลุ่ม แหล่งรวมตัวหรือจุดนัดหมาย ร้านขายอะไหล่ อุปกรณ์ตกแต่ง หรือรับดัดแปลงสภาพเครื่องยนต์ สภาพรถ เพื่อรวบรวมและจัดเก็บมูลให้สามารถตรวจสอบได้ทันที

ทั้งนี้ ตำรวจภูธร จ.สระแก้ว ยังสั่งการให้มีการออกตรวจพื้นที่เพื่อป้องกันการกระทำผิด หรือการรวมกลุ่มหรือมั่วสุมหรือจัดให้มีการรวมกลุ่มหรือมั่วสุมหรือโดยพฤติการณ์ที่น่าจะเป็นการนำไปสู่การแข่งขันรถในทาง ตามเบาะแสที่ไดรับแจ้งจากทุกช่องทาง รวมถึงมาตรการยึดรถต้องสงสัยที่อาจใช้หรือได้มาจากการกระทำความผิด ซึ่งผลการดำเนินการในภาพรวมของสถานีตำรวจภูธรในสังกัดได้ตรวจยึดรถจักยานยนต์ จำนวน 247 คัน ในความผิดไม่พกพาสำเนาคู่มือรถ ไม่มีใบอนุญาตขับรถ เปลี่ยนแปลงสภาพรถ อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับรถประมาทหวาดเสียว ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเด็กเยาวชน 104 รายและผู้ใหญ่ 143 ราย

ทางด้าน พ.ต.อ.เผ่าภากร รามนุช รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว กล่าวเสริมว่า นอกจากการยึดรถที่ไม่มีความมั่นคง อาจเกิดอันตรายหรือเสื่อมเสียสุขภาพ โดยเฉพาะการจับกุมรถจักรยานยนต์ ที่มีท่อไอเสียเสียงดัง จับกุมรถจักรยานยนต์ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งการดำเนินการในขั้นต่อไปจะขยายผลการจับกุมไปยังร้านแต่งรถ ตลอดจนผู้สนับสนุนการกระทำผิดและผู้ปกครอง ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กต่อไป ซึ่งในเรื่องนี้จะดำเนินการต่อเนื่องจนกระทั่งไม่ให้มีการแข่งขันรถในทางอีกต่อไป

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ. เสกสรร วัฒนพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ยังกล่าวว่า กรณีผู้กระทำความผิดเป็นเด็ก หรือเยาวชน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งให้บิดา มารดา หรือผู้ปกครองเข้ามารับทราบการกระผิดของเด็กและเยาวชนดังกล่าว เพื่อให้คำแนะนำตักเตือน ทำทัณฑ์บน วางข้อกำหนด หรือให้วางประกันเป็นจำนวนเงินตามสมควร เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ปกครองปล่อยปละละเลยให้บุตรหลานของตนเอง ออกมากระทำความผิดในลักษณะดังกล่าว

———————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"