X

เดินหน้ารุกเข้าชุมชน รณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าทุกตัว แม้กระทั่งสุนัขจรจัด

สระแก้ว – ปศุสัตว์จับมือโรงพยาบาลและท้องถิ่น เดินหน้ารุกเข้าชุมชน รณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าทุกตัว แม้กระทั่งสุนัขจรจัดในชุมชน ตลาด วัด และโรงเรียน ป้องกันการแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาเอนกประสงค์เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอวังน้ำเย็น ร่วมกับ โรงพยาบาลวังน้ำเย็น และสำนักงานเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ขึ้นภายในเขตหมู่บ้านชุมชนในเขตเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น พร้อมทั้งรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ นำสัตว์เลี้ยง ได้แก่ สุนัข แมว และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ที่มีภายในบ้านและชุมชนทุกตัว มาฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้า โดยการรณรงค์ฉีดวัคซีนครั้งนี้ มีวิทยากรบรรยายให้ความเกี่ยวกับโรคพิษสุนัขบ้า การป้องกันและรักษา แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.ตำบลวังน้ำเย็น ซึ่งล่าสุดขณะนี้ได้เกิดการแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น และนายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้เดินทางไปอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาล อ.วังน้ำเย็น ด้วย พร้อมกับระบุว่า ประชาชนที่มีสัตว์เลี้ยงขอให้ทยอยนำสัตว์เลี้ยงประเภทสุนัขและแมวมาฉีดวัคซีน รวมทั้งมีแผนที่จะให้ อสม.ออกไปฉีดวัคซีนให้แก่สุนัข แมว ตามบ้านเรือนประชาชนด้วย รวมทั้งสุนัขจรจัดที่อยู่ตามตลาด วัด และโรงเรียน ประมาณ 4,000 ตัวด้วย โดยคาดว่า จะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในอาทิตย์หน้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"