X

เปิดแล้ว!! เทศกาลล่อง”แก่งหินเพิง” ผจญภัยอยู่บนสายน้ำ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เปิดงานเทศกาลล่องแก่งหินเพิง ครั้งที่ 23 อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี สัมผัสความตื่นเต้นกับการผจญภัยบนสายน้ำ

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 ต.สำพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี นายสุจิต นิมิตกุล อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานเปิดงานเทศกาลล่องแก่งหินเพิง ครั้งที่ 23 “แก่งหินเพิง” เป็นเส้นทางล่องแก่งที่มีระดับความยากง่ายอยู่ที่ 3-5 บนระยะทางรวมกว่า 4.5 กิโลเมตร ซึ่งต้องใช้เวลาผจญภัยอยู่บนสายน้ำทั้งสิ้น ประมาณ 2 ชั่วโมง เริ่มต้นความตื่นเต้นกันที่แก่งแรก “แก่งหินเพิง” ซึ่งเป็นลำน้ำขนาดใหญ่ มีลานหินหักที่เทตัวลงมาทำให้เกิดเป็นวังน้ำวนไหลเชี่ยวผ่านแก่งหินต่างๆ ระยะทางกว่า 200 เมตร เรียกได้ว่า ต้องใช้ทั้งทักษะและความสามารถอย่างมากตั้งแต่เริ่มต้น

นอกจากแก่งหินเพิง บริเวณโดยรอบจะพบกับ “แก่งผักหนามล้อม” วังน้ำวนขนาดใหญ่ที่ต้องใช้ทักษะในการบังคับเรือไปตามทางน้ำ เพื่อให้ผ่านพ้นแก่งนี้ไปได้ ถือได้ว่าเป็นแก่งที่ยากเอาการอีกแก่งหนึ่ง แต่เมื่อผ่านพ้นความรุนแรงและความเชี่ยวกรากของกระแสน้ำมาแล้ว ก็จะถึงช่วงที่กระแสน้ำไม่รุนแรงมากนัก “แก่งวังยาว” ทำให้ได้ผ่อนคลายความตึงเครียดลงบ้าง จะมีก็เพียงระลอกคลื่นเล็กๆ ให้ได้สนุกตื่นเต้นอยู่เป็นระยะ ๆ เท่านั้น ก่อนจะกลับเข้าสู่โหมดตื่นเต้นอีกครั้งที่ “แก่งลูกเสือ” แก่งสั้นๆ แต่มีกระแสน้ำเชี่ยวกรากรุนแรงไม่แพ้กับแก่งหินเพิง ตามติดๆ ด้วย “แก่งวังบอน” แก่งที่มากไปด้วยโขดหินน้อยใหญ่ทำให้เกิดเป็นน้ำตกเล็กๆ อยู่กลางลำน้ำ

สำหรับโดยอัตราค่าบริการ ระหว่างวันที่ 12-17 กรกฎาคม 2562 ราคา 3,500 บาทต่อลำ และในปีนี้มีโปรโมชั่น ล่องเรือยางพร้อมลุ้นโชค หมุนวงล้อ 1 ครั้ง ตกเลข 2 จ่ายเพียง 2,000 บาท ตกเลข 3 จ่ายเพียง 3,000 บาท และตกเลข 23 ฟรี

อย่างไรก็ตาม สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี โทร. 037-213724 , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนง.นครนายก โทร. 037-312282 , สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปราจีนบุรี โทร. 037-471651 , สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปราจีนบุรี โทร. 037-454058 , อำเภอนาดี โทร. 037-289074

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"