X

สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ 16 หน่วยงาน เข้าตรวจสอบจุดลักลอบทิ้งขยะอุตสาหกรรมและขยะอิเล็กทรอนิกส์ใน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่สนธิกำลังกว่า 16 หน่วยงาน เข้าตรวจสอบจุดลักลอบทิ้งขยะอุตสาหกรรมและขยะอิเล็กทรอนิกส์ ในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 7 กรกฎาคม 2562  พ.อ.เฉลิม เนียมช่วย รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดสระแก้ว สั่งการให้เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดสระแก้ว สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย.รส.จว.ส.ก.มว.ที่ 1 นำโดย ร.อ.ทัศนา ดวงรัตน์ ผบ.ร้อยฯ , ชุดชป.สห.ร้อย.รส.จว.ส.ก. ,ร.อ.พิสิษฐ์ ปรวัฒน์สุขสิน ผบ.ร้อย.ทพ.1306 ,นายยงยุทธ มารยาท หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สก.7 (ไพจิตร) ,นายวิทยา วาสนารวยรุ่ง หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สก.4 (เขาฉกรรจ์)/นปพ.11 ,ร.ต.อ.นิเวศน์ ปิ่นเวหา รอง สว.(ป.)กก.2 บก.ปทส. , ร.ต.อ.คมสัน แสงประเสริฐ รอง สว.ตม.จว.สระแก้ว ,ร.ต.อ.ภูมิวสันต์ เกิดไธสง รอง สวป.สภ.วังน้ำเย็น, ร.ต.อ.วิเชียร พิษนาค รอง ผบ.ร้อย.ตชด.127 ,นายอุทาน จิตรสมาน ปลัดอำเภอฝายความมั่นคงอำเภอวังน้ำเย็น, ร.ต.อ.พิทักษ์ ชนะเขต รอง สว.สส.สภ.วังน้ำเย็น, จนท.ขว.กกล.บูรพา ,นางเมษินีย์ นนท์ประเสริฐ รองปลัด อบต.ตาหลังใน รรก.ปลัด อบต.ตาหลังใน ,นายสัญญา ว่องวอมรเวช นักรักษาสิ่งแวดล้อม สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.สระแก้ว และกองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูภร จ.สระแก้ว รวม 16 หน่วยงาน พร้อมเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย เดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่ทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์และขยะอุตสาหกรรม บริเวณด้านหลังเทือกเขาซับพลู-เขาภูหีบ บ้านหนองแก หมู่ 8 ตำบลตาหลังใน อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว

กรณีการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนว่า ชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนขอให้ตรวจสอบความถูกต้อง เนื่องจากเป็นแหล่งรองรับขยะอิเล็กทรอนิกส์และขยะอุตสาหกรรมจากต่างประเทศ ซึ่งถูกขนย้ายนำมาจากพื้นที่จังหวัดชลบุรีเป็นเวลาเกือบ 2 เดือน เกรงว่าจะสร้างมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ เพราะจุดที่นำขยะมาเทกอง เป็นเส้นทางที่น้ำไหลลงไปสู่ชุมชนและแหล่งน้ำของตำบลตาหลังใน อีกทั้งเป็นเขตบริเวณเขตป่าโซน C ซึ่งไม่สามารถขนย้ายดินหรือประกอบกิจการใด ๆ ได้

ร.อ.ทัศนา ดวงรัตน์ ผบ.ร้อย รส.มว.ที่ 1 จ.สระแก้ว สังกัด มทบ.19 เปิดเผยว่า ภายหลังได้รับการประสานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอให้เข้าร่วมตรวจสอบพื้นที่บริเวณบ่อลูกรังเก่า ด้านหลังเขาบริเวณบ้านหนองแก ต.ตาหลังใน พบว่า มีการนำขยะอุตสาหกรรมประเภทเศษชิ้นส่วนรถยนต์จำนวนมากมาเทกองไว้บริเวณโดยรอบจริง และมีแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาที่ไม่มีใบอนุญาตทำงาน มารับจ้างคัดแยกอยู่ 41 คน เป็นชาย 24 คน หญิง 17 คน (ไม่รวมเด็ก) จึงสอบสวนและควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น ดำเนินคดี และส่งให้ ตม.สระแก้ว ไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเจ้าหน้าที่หน่วยต่าง ๆ ลงพื้นที่อยู่นั้น นายสาธิต ธูปทอง ที่อยู่ 283 ม.8 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว รับเป็นผู้ดูแลพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงจะได้เก็บรวบรวมข้อมูลในพื้นที่ทั้งหมด พร้อมทั้งถ่ายภาพ นำไปตรวจสอบจับพิกัดพื้นที่บริเวณดังกล่าว ว่าอยู่ในความรับผิดชอบของใคร และเป็นจุดที่สามารถดำเนินกิจการลักษณะนี้ได้หรือไม่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งมีรายงานด้วยว่า วันพรุ่งนี้ (8 ก.ค.62) นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านสิ่งแวดล้อม อาทิ กรมควบคุมมลพิษ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด จะลงพื้นที่ตรวจสอบจุดดังกล่าวด้วยเช่นกัน

——————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"