X

ทหารเข้าช่วยชาวบ้านถูกพายุฤดูร้อนพัดพังเกือบทั้งหลัง

สระแก้ว – ทหาร ร.12 รอ. เข้าช่วยเหลือชาวบ้านหนองนกระเรียน อ.เมืองสระแก้ว ถูกพายุฤดูร้อนพัดพังเสียหาย 5 หลัง

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ซึ่งจะมีผลกระทบถึงวันที่ 9 มีนาคม 2561 ฉบับที่ 13 ลงวันที่ 08 มีนาคม 2561 โดยประเทศไทยจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วยนั้น ซึ่งมีรายงานว่า พื้นที่ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็น 1 ในจังหวัดที่ต้องเฝ้าระวัง ได้เกิดพายุฤดูร้อนตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ ส่งผลทำให้บ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว ได้รับความเสียหาย ได้แก่ ในพื้นที่ ม.5 บ.หนองนกกระเรียน ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ ผบ.กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ได้สั่งการให้จัดกำลังพล 1 กองร้อยบรรเทาสาธารณภัย ออกให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยและเดินทางลงพื้นที่ด้วยตนเอง เพื่ออำนวยการปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติและพายุฤดูร้อนในพื้นที่รับผิดชอบ โดยได้เข้าให้ความช่วยเหลือบ้านเรือนของประชาชนจำนวน 5 หลัง โดยรับความเสียหายประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ โดย ผบ.ร.12 รอ. ได้มอบเงินช่วยเหลือขั้นต้นให้กับ นางนัยนา โสภาวันดี อยู่บ้านเลขที่ 100 ม.5 ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว หนึ่งในผู้ประสบภัยบ้านถูกพายุพัดพังเสียหายเกือบทั้งหลัง จำนวน 2,000 บาทด้วย

อย่างไรก็ตาม กองร้อยบรรเทาสาธารณภัย ร.12 รอ. ได้เข้าดำเนินการสร้างที่พักชั่วคราวเพื่อรอการช่วยเหลือ และประสานองค์การบริการส่วนตำบลท่าเกษม ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบโดยตรง ให้เร่งดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"