X

ชาวไร่ผงะพบระเบิดขว้าง Type 82-2 กลางไร่ แจ้งทหาร-EOD เข้าเก็บกู้ทำลาย

สระแก้ว – ชาวไร่ข้าวโพดพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ ผงะพบระเบิดชนิดขว้าง Type 82-2 กลางไร่ โร่แจ้งทหารและเจ้าหน้าที่หน่วย EOD ตชด.12 เข้าเก็บกู้ทำลายทันที

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อย ร้อย รส.จว.ส.ก.มว.ที่ 1 และชุดปฏิบัติการ สห.ร้อย.รส. สังกัดมณฑลทหารบกที่ 19 นำโดย ร.อ.ทัศนา ดวงรัตน์ ผบ.มว.ร้อย.รส.จว.ส.ก.หมวดที่ 1 มณฑลทหารบกที่ 19 ,ร.ต.อ.ศุภวิชญ์ สุดหอม รอง สว.กก.ตชด.12 เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD สังกัดกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 127 กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาฉกรรจ์ เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุพบระเบิดในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

ร.อ.ทัศนา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจาก นายสิรภพ บรเพชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่.6 บ้านสันติสุข ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ซึ่งมีลูกบ้าน ชื่อ นายมงคลชัย เค้ามูล อายุ 51 ปี มีอาชีพทำไร่ข้าวโพด ได้เข้าแจ้งว่า พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ตกอยู่ในไร่ของตน จึงประสานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่พบวัตถุปรากฏว่า เป็นระเบิดจริง จึงแจ้งประสาน เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด EOD. โดยมี ร.ต.อ.ศุภวิชญ์ สุดหอม รอง สว.กก.ตชด.12 พร้อมลูกชุด จำนวน 5 นาย และส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบพิสูจน์ทราบ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ชุด EOD. เข้าตรวจสอบและแจ้งว่า เป็นระเบิดขว้าง ชนิด Type 82-2 (ไทป์ 82-2) ซึ่งผลิตในประเทศจีน จึงแจ้งส่วนที่เกี่ยวข้องทราบ พร้อมกับดำเนินการทำลายวัตถุระเบิดดังกล่าว เมื่อเวลา 14.24 น.ของวันเดียวกัน เนื่องจากไม่สามารถเก็บกู้ไปได้ ซึ่งปฏิบัติการทำลายวัตถุระเบิดเกิดเสียงดังสนั่น ไม่มีผู้ได้รับผลกระทบใด ๆ การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"