X

แก๊งขนไม้พะยูง-ลักลอบล่าสัตว์ป่า เฉี่ยวชนตายสยองหมู่ 3 ศพ เจ็บ 1 ราย ไม้หวงห้ามกระจายเกลื่อนถนน

สระแก้ว – อุบัติเหตุแก๊งลักลอบตัดและขนไม้พะยูง-ลักลอบล่าสัตว์ป่า เฉี่ยวชนตายสยองรวม 3 ศพ เจ็บ 1 ราย พบหลักฐานเขากวางและไม้หวงห้ามจำนวนมากเกลื่อนถนน ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มีั.ค.มีรายงานว่า เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย 

เมื่อวันที่่ 7 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ สภ.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ขนไม้พะยูง เกิดเฉี่ยวชนจนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก โดยเมื่อเวลาประมาณ 06.15 น. ร.ต.อ.นิรันดร์ นามศรีคุณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองหมากฝ้าย ได้รับแจ้งเหตุมีรถยนต์กระบะเฉี่ยวชนกันมีผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย เหตุเกิดที่ถนนสาย 3462 ช่วงหลักกิโลเมตร ที่ 39-40 บ้านคลองคันโท-ท่าช้าง ม.1 ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จึงเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ นิสสัน นาวาร่า สีขาว ทะเบียน 1ฒ-4143 กรุงเทพมหานคร , รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน กง 2952 เลย และพบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นชายไม่ทราบชื่อและสัญชาติว่าเป็นใคร อายุประมาณ 25-30 ปี และนายปฐวี พรมสวัสดิ์รักษ์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139 ม.5 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ ทะเบียน 1ฒ 4143 กทม.

ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ อีกจำนวน 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างธรรมสถานสระแก้ว นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ทราบชื่อต่อมาว่า นายสมบัติ อินทร์ประสงค์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 423 ม.3 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว และนายชำนาญ วิชาเกวียน อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 ม.5 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งในเวลาต่อมา นายชำนาญ ได้เสียชีวิตที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว โดยนั่งโดยสารมาในรถยนต์กระบะ ทะเบียน 1ฒ-4143 กทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบรถยนต์กระบะนิสสัน นาวาร่า สีขาว ทะเบียน 1ฒ-4143 กรุงเทพมหานคร อย่างละเอียด พบว่า ได้บรรทุกไม้พะยูงแปรรูป จำนวน 51 แผ่น ขนาดหน้ากว้างประมาณ 7-8 นิ้ว ยาวประมาณ 1 เมตร ปริมาตร 0.473 ลบ.ม. หล่นกระจายเต็มพื้นถนน และยังพบเขากวางอีก จำนวน 1 กิ่ง ตกในที่เกิดเหตุด้วย และมีนายปฐวี พรมสวัสดิรักษ์ หนึ่งในผู้เสียชีวิต เป็นผู้ขับขี่ ,นายชำนาญ วิชาเกวียน ผู้เสียชีวิตคนที่ 2 นั่งที่นั่งด้านข้างผู้ขับขี่ และชายไม่ทราบชื่อและสัญชาติ ผู้เสียชีวิตคนที่ 3 นั่งในเบาะแค๊ป

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า รถยนต์กระบะทั้งสองคัน ขับขี่ไล่กันมาและเบียดกัน ทำให้รถทั้งสองคันเสียหลักชนต้นไม้ข้างทางได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ซึ่งจะได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากกรณีดังกล่าว เมื่อ 8 มี.ค.61 เวลาประมาณ 01.30 น. นายสมบัติ อินทร์ประสงค์ หรือ ไอ้โย ซึ่งเป็นแหล่งข่าว กอ.รมน.จว.สระแก้ว เคยผ่านการอบรมข่าว กอ.รมน.จว.สระแก้วมา และได้แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ แรงงานต่างชาติ และกลุ่มค้าไม้พะยูง เพราะเคยช่วยเจ้าหน้าที่เป็นสายข่าวให้เพื่อแลกกับค่าข่าว ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย รวมผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ขับรถไล่แก๊งขบวนการค้าไม้พะยูง แล้วเกิดเฉี่ยวขนกันล่าสุด 4 ศพ ทั้งนี้ คาดว่า เหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 มี.ค.61 คาดว่า นายสมบัติจะเป็นผู้ขับรถปาดหน้ากลุ่มลักลอบขนไม้พะยูงจนเกิดอุบัติเหตุอย่างรุนแรงและมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"