X

รองผู้ว่าฯสระแก้ว ตรวจสถานประกอบการเสี่ยงกระทบชุมชนและสิ่งแวดล้อม

สระแก้ว – รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการโรงงานเอทานอล ที่มีความเสี่ยงจะเกิดผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้มอบหมายให้ นายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับ อุตสาหกรรมจังหวัดสระแก้ว นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ไปตรวจเยี่ยมสถานประกอบการที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม ที่บริษัท ไท่ผิงเอทานอล จำกัด ตั้งอยู่ที่ ม.14 ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว โดยทางโรงงานดังกล่าวได้อธิบายถึงแนวทางประกอบการและการป้องกันผลกระทบที่มีความเสี่ยงต่อชุมชนในเรื่องกลิ่น ฝุ่น และระบบบำบัดน้ำเสียของโรงงานด้วย

ทั้งนี้ เมื่อคณะทำงานตรวจเยี่ยมสถานประกอบการฯ ได้ซักถามรายละเอียดแล้วเสร็จ ได้ออกตรวจสอบและดูสถานที่ที่ใช้ประกอบการ โดยเน้นไปในเรื่องของการตรวจระบบบำบัดน้ำเสีย ซึ่งในเบื้องต้น พบว่า โรงงานได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขตามใบอนุญาตและยังไม่พบผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมแต่อย่างใด ซึ่งทางสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสระแก้ว และสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสระแก้ว จะได้นัดหมายกับคณะทำงานฯ เพื่อเข้าตรวจสอบโรงงานดังกล่าวโดยละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะบ่อบำบัดน้ำเสีย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชนในพื้นที่ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"