X

ร่วมใจสร้างบ้าน 2 หลัง ให้กับผู้ยากไร้ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ร่วมใจสร้างบ้านและมอบบ้าน 2 หลัง ให้กับผู้ยากไร้ตามโครงการกาชาดร่วมใจสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้และโครงการกองทุนเงิน 10 บาทช่วยบ้าน 10 หลัง พื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 28 ตำบลหนองหว้า อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นางสุปราณี ชาตไพสิฐ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ส่วนราชการ ร่วมกันมอบบ้าน ให้แก่ นางสาวศิริวรรณ ประเชิญสุข อายุ 35 ปี พร้อมด้วยสามี และบุตรอีกจำนวน 7 คน ซึ่งครอบครัวดังกล่าวมีฐานะยากจน ที่อยู่อาศัยมีสภาพทรุดโทรม ไม่มีทุนทรัพย์เพียงพอต่อการซ่อมแซม

 

ทั้งนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้วได้จัดทำโครงการกาชาดร่วมใจสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ และผู้ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัย โดยช่วยเหลือหลังละ 100,000 บาท อีกทั้ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้ว เข้ามาดูแลช่วยเหลือเด็ก และครอบครัวว่า สามารถช่วยเหลือได้อย่างไรบ้าง อีกทั้งได้มอบให้นายอำเภอจัดหาพันธุ์พืชผักสวนครัวและสัตว์เลี้ยงที่สามารถนำมาประกอบอาหารเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่าย เนื่องจากครอบครัวของ น.ส.ศิริวรรณ มีสมาชิกอยู่ด้วยกันจำนวนมากถึง 9 คน

นอกจากนั้น ในวันเดียวกัน ได้มีการมอบบ้านอีกหนึ่งหลัง ที่ บ้านเลขที่ 321 หมู่ที่ 6 ตำบลหนองหว้า อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว ให้แก่ นายจันทร์ โตยันต์ อายุ 76 ปี ซึ่งสภาพครอบครัวมีฐานะยากจน อาศัยอยู่คนเดียวไม่มีลูกหลานดูแล ไม่ได้ประกอบอาชีพใด ๆ เนื่องจากมีอายุมาก อีกทั้งมีความพิการทางการเคลื่อนไหว ทำให้ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ และรายได้ส่วนใหญ่มาจากเบี้ยเลี้ยงยังชีพผู้สูงอายุ เดือนละ 700 บาทและเบี้ยยังชีพผู้พิการเดือนละ 800 บาท รวมเป็น 1,500 บาท เท่านั้น โดยสภาพที่อยู่อาศัยเดิมเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวทรุดโทรม ไม่มีความมั่นคงใช้ไม้กั้นสังกะสีมุงหลังคา และฝาบ้านให้พออยู่อาศัย และหลบฝนได้ในช่วงฤดูฝน จังหวัดสระแก้วจึงได้นำเงินโครงการกองทุน 10 บาท ช่วยบ้าน 10 หลัง มาสร้างและเพื่อปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้แก่ นายจันทร์ โตยันต์ เพื่อให้มีที่อยู่อาศัยที่แข็งแรง และมั่นคง ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย

——————————
ภาพโดย/สุชีวิน ปิยะมิตรบัณฑิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"