X

รู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว!! ตร.ภาค 2 ลุยพื้นที่สระแก้ว จี้คดีโจรควงปืนอุกอาจปล้นโลตัสฯ และปั๊มน้ำมัน 3 แห่ง

สระแก้ว – รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เดินทางลงพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ติดตามคดีโจรเหิมควงปืนลูกซองยาวบุกปล้นโลตัสเอ็กซ์เพรสและปั๊มน้ำมัน รวม 3 แห่ง พร้อมเร่งรัดคดีและเพิ่มมาตรการป้องกันเหตุ ขณะนี้รู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบ ด้านพนักงานโลตัสฯ ระบุว่า คนร้ายประกาศบอกพนักงานขณะเข้าปล้นว่า ไม่ต้องการทำร้ายใคร ต้องการแค่เงินอย่างเดียว พูดภาษาไทยชัดเจน

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 27 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เดินทางลงพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ทีมสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วและสืบสวนภาค 2 นำโดย พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.จตุรภัทร สังหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.ชัยธนันท์ จิรปิยเศรษฐ์ ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ ภายหลังเกิดเหตุคนร้ายควงปืนลูกซองยาวบุกปล้นร้านโลตัสเอ็กซ์เพรส สาขาวังใหม่ ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เมื่อกลางดึกวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินไปกว่า 8,500 บาท ก่อนจะหลบหนีด้วยรถจักรยานยนต์ไร้ร่องรอย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุการณ์ปล้นปั๊มน้ำมัน ปตท.และปั๊มสหกรณ์โคนมฯ บริเวณใกล้เคียงกันมาแล้ว 2 แห่ง ด้วยวิธีการเดียวกันในรอบ 2 เดือน ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่หวาดผวา เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย

 

ทั้งนี้ น.ส.น้ำทิพย์ มั่นกำเนิด พนักงานเก็บเงินหญิงของโลตัสเอ็กซ์เพลส ผู้ประสบเหตุ ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า คนร้ายสะพายปืนยาวเข้าไปภายในร้าน พร้อมกับตะโกนบอกพนักงานว่า ผมไม่ต้องการทำร้ายใคร ผมต้องการแค่เงินอย่างเดียว โดยคนร้ายใช้ภาษาพูดสื่อสารด้วยภาษาไทย ไม่ได้พูดภาษาอีสานหรือภาษากัมพูชา จะพูดภาษาไทยเหมือนกับที่ตนเองพูดทั่วไป หลังจากนั้นพนักงานของร้านได้พาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบจุดที่คนร้ายเข้าไปจี้และบังคับให้พนักงานส่งเงินให้ ก่อนจะออกมาขับรถจักรยานยนต์ที่จอดหลบไว้ บริเวณด้านข้างร้านค้าอีกแห่งติดกันหลบหนีไป

พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้หลังได้รับรายงานว่า มีคดีชิงทรัพย์โดยคนร้ายใช้อาวุธปืนที่โลตัสเอ็กซ์เพรส ได้เงินไปจำนวนหนึ่ง ซึ่งในส่วนของตำรวจภูธรภาค 2 หลังได้รับแจ้ง ตำรวจได้ตรวจสอบแล้วพบว่า คนร้ายเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจ เพราะกระทบต่อความรู้สึกของประชาชนในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จึงต้องลงมาเร่งรัด ให้คำแนะนำในการสืบสวนติดตามจับกุมคดีนี้ให้ได้ พร้อมเตรียมสั่งการให้เพิ่มมาตรการในการป้องกันเหตุในสถานที่เสี่ยง ในการตรวจตราให้มากขึ้น ต้องเพิ่มวงรอบ ความถี่ในการตรวจ จุดเสี่ยงในเวลากลางคืน เช่น ร้านสะดวกซื้อ สถาบันการเงิน และมินิมาร์ท ด้วย

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 กล่าวอีกว่า หลังร่วมประชุมกับทีมสืบสวนสอบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำคดีนี้ จะได้ให้คำแนะนำแนวทางและวิธีการในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ ซึ่งได้นำชุดสืบสวนของภาค 2 มาร่วมสนธิกำลังกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และ สภ.วังสมบูรณ์ เพื่อบูรณาการในการสืบสวนร่วมกันด้วย สำหรับความคืบหน้าคดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้ตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า คดีดังกล่าวถือเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน พ.ต.อ.ชัยธนันท์ จิรปิยเศรษฐ์ ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ จึงได้ทำหนังสือที่ 0017(สก.)(10)(19)/1151 ลงวันที่ 26 มิ.ย.62 เพื่อรายงานเหตุการณ์อุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญและเหตุที่ต้องรายงานด่วน ส่งถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. , รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบช.ภ.ภาค 2 และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพื่อรายงานเหตุดังกล่าว โดยระบุว่า ได้รับคำร้องทุกข์หรือกล่าวโทษกรณีดังกล่าวไว้เป็นคดีอาญาที่ 128/2562 เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.62 จากเหตุการณ์ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธปืน ,พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ,มีอาวุธปืนไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมาย เหตุเกิดที่ร้านโลตัสเอ็กซ์เพรส สาขาวังใหม่ ม.1 ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เมื่อเวลา 00.30 น. โดยมี น.ส.วรพร สอนโต พนักงานของร้านฯ (ผู้รับมอบอำนาจ) อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94/89 ม.1 ต.เกาะขวาง อ.เมือง จ.จันทบุรี เป็นผู้ประสบเหตุ

อย่างไรก็ตาม สำหรับข้อมูลคนร้ายหรือผู้ต้องหา ที่ สภ.วังสมบูรณ์ รายงานข้อมูลเหตุการณ์ ระบุอีกว่า คนร้ายเป็นชายไทย ไม่ทราบว่า เป็นผู้ใด อายุประมาณ 30-40 ปี แต่งกายสวมกางเกงวอร์มสีดำ สวมเสื้อยืดคอกลมสีเทา ศีรษะโพกด้วยเสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงินเห็นเพียงคิ้ว จมูกและดวงตา สวมรองเท้าฟองน้ำสีเทาคาดขาว โดยถืออาวุธปืนยาวไม่ทราบขนาดเข้ามาจี้บังคับพนักงานร้านสะดวกซื้อ เพื่อให้เปิดเกะที่เก็บเงินของร้าน พนักงานงานกลัวได้รับอันตรายจึงได้เปิดเกะเก็บเงิน ให้คนร้ายล้วงหยิบจากเครื่องเก็บเงิน เครื่องที่ 2 และเครื่องที่ 3 รวมเป็นเงิน 8,500 บาท หลังจากคนร้ายได้เงินแล้ว ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดหลบอยู่ข้างร้านหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังสมบูรณ์ มี ร.ต.อ.สุชาติ กอแก้วทองมา ร้อยเวร ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น จึงให้ผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

———————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"