X

ชาวบ้านผวา!! โจรบุกเดี่ยวควงปืนลูกซองยาวปล้นอุกอาจห้างโลตัสฯ วังใหม่-ปั๊มน้ำมัน 3 ครั้งหนีลอยนวล

สระแก้ว – โจรบุกเดี่ยวควงปืนยาวเข้าปล้นโลตัสเอ็กซ์เพลส สาขาวังใหม่ กวาดเงินไปกว่า 8,500 บาท หลบหนีลอยนวล ชาวบ้านในพื้นที่ผวา รวบรวมเงินสำหรับเป็นรางวัลนำจับให้ผู้แจ้งเบาะแสกว่า 1 หมื่นบาท หลังเกิดเหตุปล้นติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สุชาติ กอแก้วทองมา ร้อยเวร สภ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุการณ์ชายปิดบังใบหน้า ก่อเหตุควงปืนลูกซองยาวบุกเข้าปล้นร้านโลตัสเอ็กซ์เพลส สาขาวังใหม่ พื้นที่ ม.1 ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เมื่อกลางดึกช่วงเวลาประมาณ 00.30 น.ที่ผ่านมา จึงรายงานเหตุการณ์ให้กับ พ.ต.อ.ชัยธนันท์ จิรปิยเศรษฐ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวังสมบูรณ์ รับทราบ และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวเป็นอาวุธ เข้าไปข่มขู่พนักงานของห้างภายในร้าน พร้อมกับบังคับข่มขู่ให้ส่งเงินทั้งหมดในช่องเก็บเงิน รวมเป็นเงินประมาณ 8,500 บาท ก่อนจะหลบหนีไปด้วยรถจักรยานยนต์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ไปตามเส้นทางถนนสายบ้านคลองหวาย-อ่างเก็บน้ำพระสะทึง ซึ่งกล้องวงจรปิดของร้านดังกล่าว สามารถบันทึกเหตุการณ์เข้าปล้นครั้งนี้ได้ทั้งหมด

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบสวนพยานที่เหตุการณ์และได้รูปพรรณสัณฐานของคนร้าย ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าหาข่าว เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน และมีรายงานด้วยว่า หลังชาวบ้านในพื้นที่ตลาดวังใหม่ได้ทราบข่าวนี้ สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านและผู้นำชุมชนจำนวนมาก เนื่องจากในพื้นที่ ต.วังใหม่ เกิดเหตุการณ์ปล้นในลักษณะเดียวกันมาแล้วรวมถึง 3 ครั้ง โดยครั้งแรก เมื่อคืนวันที่ 30 เม.ย.62 เกิดเหตุปล้นปั๊มน้ำมันและก๊าซแอลพีจี ของสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น คนร้ายได้ทรัพย์สินไป 8,000 บาท ,ครั้งที่ 2 เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืน เข้าปล้นปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาวังใหม่ เมื่อเวลา 23.00 น.ของวันที่ 30 พ.ค.62 คนร้ายได้เงินไปกว่า 6,000 บาท และล่าสุด เมื่อวันนี้ (26 มิ.ย.) ก็เกิดเหตุเข้าปล้นร้านโลตัสเอ็กซ์เพลส ได้เงินไปอีก 8,500 บาท สร้างความหวาดผวาเกรงกลัวอันตรายกับคนในพื้นที่อย่างมาก

ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ต.วังใหม่ เปิดเผยว่า ตอนนี้ชาวบ้านรู้สึกหวาดกลัวกันมาก หลังเกิดเหตุปล้นอุกอาจหลายครั้งติดต่อกัน ไม่รู้ต่อไปจะเข้าร้านหรือบ้านใคร จึงได้ปรึกษาหารือกันโดยได้มีการลงขันกันจากเจ้าของปั๊ม ผู้ประกอบการและห้างร้านในพื้นที่วังใหม่ เพื่อรวบรวมเงินเป็นรางวัลนำจับได้กว่า 10,000 บาท สำหรับให้ผู้ที่แจ้งเบาะแสและนำไปสู่การจับกุมคนร้ายรายนี้ให้ได้ พร้อมทั้งเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีและติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว ก่อนที่คนร้ายจะไปก่อเหตุครั้งที่ 4 เพราะไม่อยากให้ปิดข่าวแบบนี้ และตั้งข้อสังเกตว่า คนร้ายมักใช้ช่วงเวลาปลายเดือนของแต่ละเดือนก่อเหตุ เนื่องจากเป็นช่วงสิ้นเดือนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามความคืบหน้าการติดตามตัวคนร้ายรายดังกล่าว ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังสมบูรณ์ แจ้งว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนติดตามตัวคนร้าย เพราะพบเบาะแสของผู้ก่อเหตุแล้ว โดยพยานที่เห็นเหตุการณ์จากปั๊มที่เกิดเหตุให้ข้อมูลด้วยว่า คนร้ายที่เข้าปล้นทั้ง 3 จุด น่าจะเป็นคนเดียวกัน รูปร่างผอม ซึ่งพฤติกรรมของคนร้ายก่อนลงมือจะมาวน ๆ เวียน ๆ ใกล้จุดเกิดเหตุก่อน หลังจากปล้นเสร็จก็จะหายหน้าไป โดย พ.ต.อ.ชัยธนันท์ จิรปิยเศรษฐ์ ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.วังสมบูรณ์ ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เร่งตรวจสอบข้อมูลเพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้อย่างเร่งด่วน คาดว่า จะได้ตัวในเร็ววันนี้

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"