X

โค้งสุดท้าย !! งานชมพู่หวานและของดีอำเภอคลองหาด

สระแก้ว – ใกล้ถึงโค้งสุดท้ายแล้ว งานชมพู่หวานและของดีอำเภอคลองหาด ครั้งที่ 20 ประจำปี 2561 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ถึง 3 มีนาคม 2561 นี้ รวม 9 วัน 9 คืน เพื่อสนับสนุนให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมประจำปี รวมทั้งเผยแพร่ข้อมูลแหล่งผลิตผลไม้คุณภาพ ชมพู่เพชรคลองหาด ผลไม้อื่นๆ และประกาศเป็นเมืองไม้ผลของคนชายแดนสระแก้ว

ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 23 ก.พ.61 ที่ผ่านมา อำเภอคลองหาดร่วมกับส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จัดพิธีเปิดงาน “ชมพู่หวานและของดีอำเภอคลองหาด ” ครั้งที่ 20 ประจำปี 2561 ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอคลองหาด โดยมีนายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ นายอำเภอคลองหาด และมีผู้นำจากส่วนราชอาณาจักรกัมพูชา อาทิ นายอำเภอสำเภาลูน ผู้กำกับสถานีตำรวจสำเภาลูน ฯลฯ มาร่วมเป็นเกียรติในงานด้วย โดยงานชมพู่หวานและของดีอำเภอคลองหาด มีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 ถึง 3 มีนาคม 2561 รวม 9 วัน 9 คืน ซึ่งแต่ละวันจะมีศิลปิน นักร้อง และการประกวด ช่วยสร้างสีสันในงานด้วย

ทั้งนี้ ในการจัดงานชมพู่หวานและของดีคลองหาด ซึ่งมีกิจกรรมการประกวดผลผลิตทางการเกษตร โดยสำนักงานเกษตรอำเภอคลองหาดเป็นผู้รับผิดชอบ มีนายประจักษ์ ประสงค์สุข เกษตรจังหวัดสระแก้ว นายจงสวัสดิ์ มณีจอม หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์ นางสาวธนัดดา ปัทมเกตุ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ และมีกรรมการรับเชิญจากสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 3 จังหวัดระยอง จำนวน 3 คนคือ นางอุบล มากอง ผอ.กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ นายชนินทร์ สุขสำราญ ผอ.กลุ่มพัฒนาบุคลากร นางนลทวรรณ มากหลาย นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการพิเศษ เพื่อตัดสินการประกวดผลิตผลทางการเกษตร โดยเฉพาะชมพู่เพชรคลองหาด คุณภาพ ,ชมพู่ผลใหญ่ ,กล้วยไข่คุณภาพ และ ลำไยพันธุ์อีดอ ซึ่งมีการจำหน่ายชมพู่หวานและของดีคลองหาดไปจนถึงวันที่ 3 มี.ค.61 ด้วย

อำเภอนี้จึงขึ้นชื่อว่าเป็น เมืองไม้ผลของคนชายแดนอำเภอหนึ่ง การจัดงานซึ่งมีขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อสนับสนุนให้ชุมชนได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมประจำปีของอำเภอ รวมทั้งเผยแพร่ข้อมูลแหล่งผลิตผลไม้คุณภาพ ชมพู่หวานคลองหาด และผลไม้อื่นๆ สินค้า OTOP สินค้าของชุมชนให้เป็นที่รู้จักและส่งเสริมการตลาด ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน นอกจากนั้น อำเภอคลองหาด เป็นอีกหนึ่งอำเภอสำคัญของจังหวัดสระแก้วที่มีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวหลายแห่ง ซึ่งแต่ละแห่งมีระบบบริหารการจัดการที่ดีจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นส่งผลให้เกิดแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพให้นักเดินทางได้มาสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ อาทิ ถ้ำเพชรโพธิ์ทอง ถ้ำหาดทรายแก้ว ถ้ำน้ำเขาศิวะ เป็นต้น

นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ นายอำเภอคลองหาด บอกว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอคลองหาดและจังหวัดสระแก้ว และประชาสัมพันธ์ผลผลิตพืชไร่ พืชสวนของเกษตรกรของดีอำเภอคลองหาด โดยเฉพาะชมพู่เพชรคลองหาด เป็นผลไม้ที่ปลูกและให้ผลผลิต ช่วงเดือนมกราคม-มีนาคมของทุกปี ปลูกมากในพื้นที่อำเภอคลองหาดจนเป็นที่รู้จักอย่างอย่างขวาง รวมทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรอย่างสวนชมพู่ สวนลำไย ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อเป็นของฝากก่อนเดินทางกลับบ้านได้อีกด้วย

——————————

ขอบคุณภาพคลิปวีดีโอ : Hongyok Seachour และภาพจากอำเภอคลองหาด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"