X

ญาติพระบวชใหม่ที่หายตัว เดินทางเข้าขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หวังให้ญาติและสามีกลับมา

ปราจีนบุรี – คืบหน้ากรณีพระบวชใหม่หายตัวลึกลับ ญาติยังใช้ทุกวิถีทางโดยเดินทางไปขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อาจจะไปลบหลู่ พร้อมวอนให้ผู้พบเห็นแจ้งเบาะแส

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการณีที่พระประมูล อะนาระโญ (มาทา) อายุ 60 ปี พระลูกวัด วัดโพธญาณ(เกาะเคล็ด) ต.หนองโพลง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หายตัวออกจากวัดอย่างลึกลับ ไม่มีใครพบเห็นหลังจากที่บวชได้เพียงวันเดียว โดยพระดารินัยน์ จารุธรรมโม พระบวชใหม่พร้อมกัน กล่าวว่า ก่อนที่พระประมูล (พระน็อต) จะหายตัวออกจากุฏิไป ยังคุยกันอยู่หลังเที่ยงคืน รุ่งสางจะออกบินฑบาตรตอนเช้าเรียกหาแต่ไม่พบ จึงแจ้งเจ้าอาวาสให้ทราบ เมื่อเวลา 06.00 น.วานนี้ ซึ่งภรรยาพร้อมลูกและญาติ ๆ ได้พยายามออกค้นหาทั่วหมู่บ้านแต่ก็ไม่พบตัวนั้น

 

นางฉาย มาทา อายุ 60 ปี ภรรยาของพระที่หายตัวไป กล่าวว่า ก่อนสามีจะมาบวชมีอาการซึมเศร้า จากการสอบถามพูดคุยกัน สามีบอกว่า ขับรถไถ ไถปรับดินที่วัดหัวนา ต่อมามีอาการเปลี่ยนไป กลางคืนนอนไม่หลับ ได้กลิ่นเหม็นคล้ายกลิ่นศพ คิดว่า ที่เป็นแบบนี้น่าจะเกิดมาจากสามีขับรถไถปรับดันที่ถูกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ใดที่หนึ่งบริเวณป่าเช้าเก่า ทำให้เป็นแบบนี้ ต่อมาจึงหารือกับพระครูสินติโพธิคุณ เจ้าอาวาสวัดเกาะเคล็ด กล่าวว่า น่าจะเกิดจากวิญญาณต่าง ๆ ตามมารังควาญให้บวชอุทิศส่วนกุศลแก่เจ้ากรรมนายเวรหรือสิ่งที่มองไม่เห็นเสีย จึงบวชให้ แต่เกิดพระน็อตหายลึกลับกลางดึก ไม่รู้ว่าหายไปไหนไม่มีใครพบเห็น กล้องวงจรปิดหน้าวัด หลังวัดก็ไม่ปรากฏเห็นพระน็อตผ่านให้เห็น ทำให้วันนี้นางฉายพร้อมลูก ๆ และญาติ ได้เดินทางไปทำพิธีขอขมาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต้นตะเคียน โดยมีการนำชุดไทยมาถวาย ไหว้ศาลพระภูมิ เหล้าขาว 1 ขวด ไก่ 1 ตัว และพระแม่ธรณีภายในวัด จากนั้นเดินทางไปยังวัดหัวนา ที่พระน็อตเคยมาขับรถไถปรับดินถมที่ ซึ่งอาจจะล่วงเกินด้วยวาจาไม่ดี พร้อมทั้งแก้บนเหล้าขาว ไก่ ที่บริเวณศาลพระภูมิ

นางฉาย กล่าวว่า เป็นห่วงพระน็อตมากไม่รู้ว่าหายไปไหน พระน็อตมีโรคประจำตัวเป็นโรคซึมเศร้าระดับหนึ่ง หากใครพบเห็นพระน็อต ขอให้แจ้งมาที่ลูกสาวด้วยทางเบอร์ 086-157-9388 จากนี้ไปตนจะไปแจ้งความที่ สภ.ศรีมหาโพธิ ไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งทุกคน บอกว่า ไม่เคยมีเรื่องแบบนี้มาก่อน เพิ่งเจอครั้งนี้เป็นครั้งแรก หากใครพบเห็นพระน็อตตามรูปภาพช่วยแจ้งให้ทางบ้านทราบด้วย จะเป็นพระคุณอย่างมาก

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"