X

พระบวชใหม่หายตัวลึกลับ ญาติเร่งตามหายังไม่พบตัวเชื่อลบหลู่เจ้าที่

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุพระบวชใหม่ได้หายตัวอย่างลึกลับกลางดึก ญาติพยายามออกช่วยกันตามหา แต่ยังไม่พบตัว ก่อนหน้านี้เคยไปรับจ้างไถที่ปาช้าและเกิดอาการหลอน เหม่อลอยหวาดกลัวอะไรบางอย่าง จึงบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลก่อนจะหายตัวไป

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีพระสงฆ์รูปหนึ่งหายออกจากวัดโพธิญาณ(เกาะเคล็ด) ต.หนองโพลง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่วัดดังกล่าว โดยพระครูสันติ โพธิคุณ เจ้าอาวาสวัด บอกว่า ให้สอบถามพระลูกวัดที่อยู่กุฎิเดียวกัน ซึ่งจากการสอบถาม พระดารินัยน์ จารุธรรมโม พระลูกวัดที่อยู่กุฎิเดียวกัน 5 รูป ตนเองเพิ่งบวชวานนี้กับพระประมูล มาทา อายุ 60 ปี พระที่หายตัวไปคือ พระประมูล มาทา ซึ่งบวชพร้อมกันและพักอยู่กุฎิหลังใหญ่มี 5ห้อง อยู่กันคนละห้อง ตนอยู่ห้องตรงข้ามกับพระประมูล

 

พระดารินัยน์ เล่าว่า ช่วงหัวค่ำได้คุยกับพระประมูลหลายเรื่อง พระประมูลจะคุยว่า อยากสึก ตนบอกว่าอย่าเพิ่งสึกเลยเพิ่งบวช ยังไม่ทันข้ามวันเลย ถ้าจะสึกก็อยู่ให้ได้ 7 วันก่อนค่อยสึก แต่พระประมูลก็บ่นไม่หยุด ตนกับพระลูกวัดและหลวงตาได้พากันพูดปลอบโยน หลังจากนั่นก็เห็นพระประมูลเข้าห้องไป ตนเองกับหลวงตายังสนทนาธรรมกันอยู่ กระทั่งหลังเที่ยงคืนยังได้ยินเสียงพระประมูลอยู่ในห้อง จึงเข้าห้องไปกระทั่งค่อนสว่าง ก็ยังได้ยินเสียพระประมูลอยู่ในห้องตรงข้ามอยู่ จึงทำธุระส่วนตัว เตรียมตัวที่จะออกไปบิณฑบาตในตอนเช้า ก่อนออกไปบิณฑบาตรจึงได้เรียกหา แต่ไม่ขานตอบรับ จึงบอกขอเปิดประตูดูแล้วกัน เมื่อเปิดห้องดูก็ไม่พบพระประมูลแล้ว ในใจคิดว่าท่านคงจะลงไปรออยู่ด้านล่าง เมื่อได้เวลาออกบิณฑบาตรถามหาพระประมูลไม่มีใครพบเห็น ท่านจึงบอกเจ้าอาวาสวัดและออกไปบิณฑบาตร ต่อมาได้แจ้งญาติโยมให้ทราบ พอทราบข่าวผู้ใหญ่บ้านและสมาชิก อบต.กับญาติ ๆ ออกติดตามค้นหารอบ ๆ วัด และในหมู่บ้านแต่ก็ไม่พบตัวพระประมูล

พระครูสินติ เจ้าอาวาส ได้กล่าวว่า ก่อนที่พระประมูลจะมาบวชนั้น ภรรยามาบอกว่า ขอให้บวชให้สามีด้วย เนื่องจากว่ามีอาการหลอน ๆ ก่อนหน้านี้สามีรับจ้างขับรถไถ ไถปรับที่ในป่าช้าเก่าวัดแห่งหนึ่ง และไถดันดินรถดับ ๆ ติด ๆ วันต่อมาก็มีอาการแปลก ๆ มักได้กลิ่นเหม็น ๆ คล้ายกับกลิ่นศพ กลางคืนนอนแทบไม่ได้ จึงมาขอบวชเพื่อขอแผ่กุศลผลบุญให้เจ้ากรรมนายเวร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ล่วงเกินไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวตามไปที่บ้านขอพบกับ นางฉาย มาทา อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 ม.1 ต.หนองโพลง โดยนางฉาย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้สามีเป็นคนปกติดีทุกอย่าง แต่หลังจากไปรับจ้างขับรถไถปรับดันที่ป่าช้าเก่าที่วัดหัวนา ม.1 ต.หัวหว้า ก็มีอาการผิดปกคิ นั่งเหม่อลอยและหวาดกลัวอะไรบางอย่าง ตนคิดว่า น่าจะล่วงเกินสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัด เพื่อที่จะให้หลุดพ้นจากสิ่งไม่ดี จึงให้สามีบวชแก้เคล็ด เพื่อหนักจะได้กลายเป็นเบา แต่ปรากฏว่า สามีหายตัวออกจากวัดไปอย่างลึกลับ ตนและญาติ ๆ ออกค้นหาตามที่ต่าง ๆ แต่ก็ยังไม่พบตัวพระประมูลแต่อย่างใด และได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ศรีมหาโพธิ แล้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดหัวนา ตามที่ขอขมา พบว่า ที่วัดนี้มีการปรับถมที่ใหม่ ๆ บริเวณดังกล่าวมีต้นตะเคียนต้นใหญ่สูง 10 เมตร และต้นยางนา 2 ต้น อาจเป็นไปได้ว่าพ ระประมูลมาไถปรับที่บริเวณนี้จริง และอาจทำลายจอมปลวกหรือไถดันสถานที่เผาศพเก่าที่อยู่ในวัดโดยไม่บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง จึงเกิดอาการหลอนเกิดขึ้น จากคำบอกเล่าของพระลูกวัด บอกว่า พระประมูลหายตัวไป ได้นำของใช้ส่วนตัวไปไม่กี่ชิ้น และดูกล้องวงจรปิดทางออกวัดก็ไม่พบว่า พระประมูลเดินออกไปทางนี้หรือมีรถอะไรมารับไปช่วงกลางคืน พระประมูลอาจเดินออกทางอื่นจึงไม่มีใครเห็น ทางญาติได้บนบานสานกล่าวทุกวิถีทาง อีกทั้งให้หมอดูว่า อยู่ที่ใดกันแน่ แต่ก็ยังไม่พบตัวพระประมูลจนแล้วจนปัจจุบัน

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"