X

สูดดมควันข้ามคืน!! ชาวบ้านร้องไฟไหม้บ่อขยะข้างชุมชน

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะข้างชุมชน ชาวบ้านร้องเรียนต้องสูดดมควันกันข้ามคืน เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน ม.10 บ้านโป่งพระนอน ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ร้องทุกข์ผ่านสื่อว่า มีเหตุไฟไหม้บ่อขยะชุมชนข้างหมู่บ้านโป่งพระนอน 1 วัน 1 คืนแล้วชาวบ้านทนสูดดมควันไฟจนไม่ไหวแล้ว ขอให้ผู้สื่อข่าวประสานทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยลงมาดับไฟไฟให้ที โดยผู้สื่อได้ข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุดังกล่าว พบกองขยะกว้างยาว 10 เมตร ติดถนนบ้านหนองหอย-คลองรั้ง มีกองขยะทั้งเศษขยะเปียกและแห้งกองสูง 1.50×3 เมตร อยู่ในบ่อมีการลักลอบนำขยะมาทิ้งที่นี่และแอบจุดไฟเผา เพื่อหาของเก่าหรือมีคนในหมู่บ้านที่นำขยะที่นำมาจากบ่อขยะใหญ่มาทิ้งและจุดเผา ทำให้เกิดกลุ่มควันไฟลอยไปตามกระแสลม เข้าบ้านเรือนประชาชน ม.10 ต.ศรีมหาโพธิ 10 หลังคาเรือน ม.6 ต.กรอกสมบูรณ์ 15 หลังคาเรือน และบ้านที่อยู่ใกล้เคียงบ่อขยะ

 

ทั้งนี้ ป้าอุ่น ชาวบ้านบ้านโป่งพระนอน กล่าวว่า ไฟไหม้ตั้งแต่วานนี้ คนในหมู่บ้านได้รับผลกระทบมาก ต้องสูดดมควันไฟจากบ่อขยะข้ามวันข้ามคืน ไม่รู้ใครจุด จะดับเมื่อไหร่ไม่รู้ และจะดับแบบไหน ตนไม่กล้าที่จะบอกชื่อจริง เพราะว่าคนในหมู่บ้านนี้ไปคัดแยกขยะมาจากบ่อขยะ ซึ่งมีทั้งเศษขยะอีเล็กทรอนิกส์ หรือขยะจากโรงงานมาคัดแยก เพื่อขายของเก่า และจะนำเศษขยะที่ไม่ต้องการมาทิ้งไว้ที่นี่

ด้านพี่แจ่ม นามสมมุติ ชาวบ้านข้างบ่อขยะ กล่าวว่า ไฟไหม้ตั้งแต่วานนี้ ตนเอาน้ำไปดับหลายหน แต่ไม่ดับ เพราะไฟไหม้จากด้านล่างขึ้นมา จึงปล่อยเลยตามเลย ผู้สื่อข่าวประสานไปยัง นางบรรจบ ศรีเกษ กำนัน ต.ศรีมหาโพธิ เพื่อที่จะประสานขอรถดับเพลิงของ อบต.ศรีหมาโพธิ มาช่วยดับไฟที่บ่อขยะ แต่ติดต่อใครไม่ได้ จึงประสานไปยัง อบต.กรอกสมบูรณ์ เพื่อขอรถดับเพลิงมาฉีดน้ำดับไฟ ต่อมา รถดับเพลิงของ อบต.กรอกสมบูรณ์ ได้เดินทางมาถึงใช้เวลาดับเพลิงราว 25 นาที จึงสามารถดับไฟไว้ได้

โดยทางด้านกำนันบรรจบ กล่าวว่า จากนี้ไปจะนำป้ายมาติดประกาศห้ามทิ้งขยะบริเวณนี้เด็ดขาด เพราะห่างจากบ้านประชาชนเพียง 20 เมตรเท่านั้น อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในพื้นที่

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"