X

ตม.สระแก้ว จับมือตำรวจนครบาล รวบผู้ต้องหาหนีหมายจับเตรียมเดินทางออกนอกประเทศ

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว จับมือตำรวจนครบาล พื้นที่ สน.บางซื่อ ตามจับกุมตัวผู้ต้องหาหนีหมายจับ เตรียมเดินทางออกนอกประเทศไปฝั่งกัมพูชา บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 15.50 น.วันที่ 19 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาหนีคดี ซึ่งถูกออกหมายจับไว้แล้วก่อนหน้านี้ได้จำนวน 1 ราย โดยการจับกุมดังกล่าวภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผกก.สน.บางซื่อ , พ.ต.ท.พิชิต กอปรกิจงาม รอง ผกก.สส.สน.บางซื่อ ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางซื่อ ร่วมกับ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จว.สระแก้ว ,ส.ทท.3.กก.2 บก.ทท.1 ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาหนีคดี ทราบชื่อต่อมาคือ นายวงกต สิทธิพล อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 206 หมู่ที่ 1 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 758/2562 ลงวันที่ 27 พฤษภาคม 2562

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวงกต ถูกออกหมายจับข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป กระทำการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้ผู้ที่มั่วสุมดังกล่าวให้เลิก แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่เลิก , ชุมนุมมั่วสุมตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปในพื้นที่ที่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง อันมีลักษณะกีดขวางทางเข้าออกของอาคาร หรือสถานที่อันเป็นการขัดขวางการปฏิบัติงานหรือการใช้ชีวิตโดยปกติสุขของประชาชนโดยทั่วไป , ขัดขืนคำสั่งของเจ้าพนักงานที่สั่งการเกี่ยวกับการชุมนุม เพื่อให้เป็นไปโดยสงบและไม่เกิดความเดือดร้อนต่อประชาชน และใช้เครื่องขยายเสียง หรือเวทีตั้งเครื่องขยายเสียง หรือใช้ยานพาหนะติดตั้งเครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ และร่วมกันบุกรุกในเวลากลางคืน

อย่างไรก็ตาม สำหรับพฤติการณ์ก่อนการจับกุมผู้ต้องหานี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวข้างต้น จะเดินทางออกนอกประเทศผ่านทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต่อมาตามวันเวลาจับกุม ผู้ต้องหารายนี้ได้เดินทางมายืนหนังสือเดินทางที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก เพื่อเดินทางไปประเทศกัมพูชา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ตรวจสอบหนังสือเดินทาง พบว่า เป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับของศาลอาญา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแสดงหมายจับดังกล่าวข้างต้นให้ผู้ต้องหานี้ตรวจสอบดู ทั้งนี้ เมื่อนำผู้ต้องหาไปตรวจสอบดูแล้ว ยอมรับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกจับกุมตัวมาดำเนินคดีแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แจ้งให้ทราบว่าจะต้องถูกควบคุมตัวตามหมายจับ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ต้องหาตามกฎหมายข้างต้นให้ผู้ต้องขังต้องหาทราบและเข้าใจดีโดยตลอดแล้ว จากนั้น จึงนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"