X

ปิดล้อม!! โจรอ้วน-ผอม ขโมยรถทิ้งรถ ปืนและยาไอซ์

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สระบัว จ.ปราจีนบุรี เข้าปิดล้อมแก๊งโจรอ้วน-ผอม ตลอดทั้งคืน หลังทิ้งรถ ปืนและยาไอซ์ หลบหนี

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ประยงค์ หม่อมวงค์สุวรรณ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สระบัว จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุคนร้าย 2 คนแอบเข้าไปลักรถจักรยานยนต์บริเวณที่จอดรถ หน้าบ้านเลขที่ 190 ม.9 บ้านคลองร่วม ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังได้รับแจ้งและรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นรุดตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พร้อมชุดสืบสวนซึ่งจากการสอบถาม นายสมคิด เกิดผล อายุ 39 ปี กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุเวลา 00.00 น.ระหว่างที่น้องชายตนนอนหลับอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงคล้ายคนกำลังเข็นรถออกจากชายคาบ้าน จึงรีบลุกขึ้นมา ขณะเดียวกันปวดฉี่และมองออกมาดูที่ถนนคอนนกรีตเห็นชาย 2 คน รูปร่างอ้วน-ผอม กำลังเข็นรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สีขาว ทะเบียน 1กฌ509 ปราจีนบุรี ของตนออกไป จึงตะโกนให้เพื่อนบ้านช่วย โจร-อ้วนผอมตกใจรีบวิ่งหนีไป น้องชายตนกับเพื่อนบ้านจึงวิ่งตามไป และโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ซึ่งต่อมากำลังตำรวจได้เข้าปิดล้อมกลางทุ่งนา พร้อมกำลังหน่วยกู้ภัยสัจจะกบินทร์บุรี จำนวน 20 นาย ร่วมกันค้นหาแต่ยังไม่พบตัว

 

ทั้งนี้ กระทั่งเวลา 02.30 น.มีรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าแบบชาย สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ได้วิ่งเปิดไฟผ่าหมากวิ่งไปมาสองรอบ จึงสกัดจับแต่รถคันดังกล่าว ได้วิ่งหนีออกมาถนนสายหนองคล้า-สระบัว 2 รอบ ซึ่งเมื่อจวนตัวคนขับได้ทิ้งรถ แล้ววิ่งหลบหนีเข้าป่าข้างทาง ตำรวจจึงได้ตรึงกำลังไว้กระทั่งรุ่งเช้า พร้อมระดมกำลังลังตำรวจและอาสาตำรวจ ชาวบ้าน และหน่วยกู้ภัยฯ กว่า 20 นาย กระจายกันตรวจค้นบริเวณป่ายูคาฯ ซึ่งพบเฉพาะร่องรอยเท้า เท่านั้น

ทั้งนี้ นายสมควร เกิดผล กล่าวอีกว่า ขณะเกิดเหตุตนตื่นมาเห็นพอดี จึงตะโกนให้เพื่อนบ้านช่วยและวิ่งตามไป แต่ไม่พบตัว จึงอยากฝากบอกถึงคนร้ายกลุ่มนี้ ให้เลิกลักขโมยของคนอื่นได้แล้ว ตนให้อภัยถ้ารู้ว่าทำผิดแล้วกลับตัวกลับใจเป็นคนดี และเมื่อเวลา 06.00 น. มีรายงานด้วยว่า พ.ต.อ.สมพร อินเหลา ผกก.รอง ผกก.สว.สืบสวน สภ.สระบัว ได้เดินทางลงพื้นที่พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่ง เพื่อวางแผนเดินเท้าปูพรมค้นหาในป่ายูคาลิปตัสอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่พบตัวผู้ต้องสงสัยที่คาดว่า น่าจะเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจพร้อมกำลังได้เดินสำรวจและพบหมวกกันน๊อคของคนร้ายทิ้งไว้ ถัดไปก็พบกระเป๋าสะพานสีน้ำตาลทิ้งไว้ข้างทางในป่า จึงให้ร้อยเวรมาตรวจสอบกระเป๋าดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจค้นภายในกระเป๋า พบยาไอซ์ 2 ซองซีลและถุงใสจำนวนหนึ่ง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมบรรจุกระสุน 1 นัด จึงเก็บไว้ตรวจสอบหาตัวคนร้ายต่อไป ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน ขณะนี้ตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้วว่าเป็นใคร รวมทั้งเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ยึดได้ด้วย อยู่ระหว่างสืบหาตัว

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"