X

ปล่อยตัวนักโทษ 190 คน เนื่องในพิธีบรมราชาภิเษกฯ

สระแก้ว – เรือนจำสระแก้ว ปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์อีก 190 คน เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ เดินทางไปเป็นประธานในพิธีปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ภายในเรือนจำจังหวัดสระแก้ว โดยมีนายนิพันธ์ จำเนียรพันธุ์ ผู้บัญชาเรือนจำสระแก้ว ให้การต้อนรับ

 

ทั้งนี้ สำหรับการปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ในส่วนของเรือนจำจังหวัดสระแก้วนั้น เป็นการปล่อยตัวผู้ต้องโทษจำคุก ที่มีคดีความผิดตามที่พระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2562 มาตรา 5 มาตรา 6 มาตรา 8 มาตรา 9 และมาตรา 10 ใช้บังคับ รวมทั้งสิ้น 190 คน แบ่งเป็นผู้ต้องขังชาย 164 คน ผู้ต้องขังหญิง 24 คน และผู้ต้องกักขังชาย 2 คน ตามที่กรมราชทัณฑ์ ได้มอบหมายให้เรือนจำ จัดโครงการเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เพื่อให้สามารถออกไปพึ่งพาตนเองได้ภายหลังพ้นโทษ และไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำอีก ซึ่งผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ได้รับการปล่อยตัวทั้งหมด ได้ผ่านการอบรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"