X

ไม่มีเงินวัดบวชให้ฟรี!! อีก 6 รูปที่ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – พุทธศาสนิกชนร่วมบวชพระอีก 6 รูปที่วัดบ้านนาไผ่รส หลังทางวัดติดประกาศ ไม่มีเงินวัดบวชให้ฟรี และงานศพค่าบำรุงวัดตามกำลังศรัทธา ศพยากจนไร้ญาติ ทางวัดเผาให้ฟรี

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านนาไผ่รส ม.3 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้มีการจัดพิธีอุปสมบทนาคที่อยากบวชแต่ไม่มีเงินบวช ทางวัดจึงบวชให้ฟรีอีก 6 รูป หลังจากที่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ได้มีการบวชให้ไปแล้วชุดแรกจำนวน 5 รูป โดยจากเดิมที่พระอธิการประดิษฐ์ ธีรปัญโญ เจ้าอาวาสวัด ได้มีเจตนาที่จะช่วยเหลือญาติโยม โดยการขึ้นป้ายติดประกาศภายในวัดไว้ว่า “งานศพค่าบำรุงวัดตามกำลังศรัทธา ศพยากจนไร้ญาติทางวัดเผาให้ฟรี อยากบวชไม่มีเงินทางวัดบวชให้ฟรี” ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้นั้น ภายหลังทราบข่าว ก็มีคนที่ตั้งใจจะบวชมาแจ้งความจำนงค์ชุดแรก 5 รูป จากหลายจังหวัด หลังจากทางวัดได้ทำประวัติและบวชให้ตามความประสงค์แล้ว ล่าสุด ทางวัดได้จัดบวชพระให้อีก 6 รูป โดยปลงผมนาคเมื่อช่วงเช้าและทำขวัญนาคในช่วงสายที่วัดบ้านนาไผ่รส จากนั้นแห่นาคไปอุปสมบทที่วัดสิกขวัฒนาราม (บ้านซ่ง) ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

 

พระอธิการประดิษฐ์ กล่าวว่า ตั้งแต่เสนอข่าวออกไปเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา มีผู้แจ้งความประสงค์มาขอบวชครั้งนี้ทั้งหมด 11 คน มาจากหลายจังหวัด เมื่อมีจิตศรัทธาอันแรงกล้าทางวัดก็ยินดีที่จะบวชให้ตามความตั้งใจ นาคที่บวชวันนี้ ได้แก่ นาคนพดล วันวงศ์ษา อายุ 42 ปี ที่อยู่ 13/1 ม.3 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี, นาคสมคิด อินเบิด อายุ 37 ปี อยู่ที่ 61/1 ม.3 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี, นาคสังเวียน บุญประสิทธิ์ อายุ 22 ปี อยู่ที่ 72 ม.3 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ,นาคนุชา สายเสือ อายุ 37 ปี อยู่ที่ 94 ม.3 ต.โป่งแดง อ.เมือง จ.ตาก, นาคธีรยุทธ ปานวิลัย อายุ 24 ปี อยู่ที่ 164/7 ม.6 ต.ท่าช้าง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ,นาคประชา จารุวัฒนากร อายุ 55 ปี อยู่ที่ 318/251 ม.8 ต.บางด้วน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

สำหรับ นาคประชา อินเบิด และ นาคนุชา สายเสือ กล่าวว่า ตั้งใจว่าจะบวชแต่ก็ยังไม่มีเงินพอที่จะบวชได้ ซึ่งได้แต่คิด พอทราบข่าวว่า ที่วัดนี้บวชให้แก่คนที่อยากบวชแต่ไม่มีเงินบวชให้ จึงโทรศัพท์ติดต่อมาสอบถามเจ้าอาวาส เมื่อพร้อมแล้วจึงเดินทางมาขอให้ท่านบวชให้ และท่านก็จะบวชให้ได้จริง ๆ รู้สึกดีใจมาก นับว่าเป็นบุญมากหลังจากบวชแล้วจะตั้งใจปฏิบัติธรรมสืบพระพุทธศาสนาต่อไปที่วัดแห่งนี้ เพราะเงียบสงบและน่าอยู่มาก

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"