X

คนพิการถูกโจรยกเค้าบ้านตกอับ!! อาศัยเบี้ยยังชีพประทังชีวิต

สระแก้ว – คนผู้พิการถูกโจรขึ้นบ้านขโมยทรัพย์สินไปจนหมด อยู่อย่างยากลำบาก ต้องอาศัยเบี้ยคนพิการยังชีพ ร้องสื่อขอหน่วยงานรัฐดูแลช่วยเหลือ ล่าสุด ศูนย์บริการคนพิการฯ พมจ.สระแก้ว ลงพื้นที่สระแก้วตรวจสอบช่วยเหลือเบื้องต้น และเตรียมหาช่องทางให้ผู้เดือดร้อนสามารถเข้าถึงเงินทุนปลอดดอกเบี้ย ในวงเงินจำนวน 60,000 บาท เพื่อมาลงทุนในการค้าขายของชำภายในหมู่บ้าน เพื่อเป็นค่าครองชีพด้วย

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายพิสิทธิ์ เสนาไทย อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/1 หมู่ที่ 20 บ้านศรีบูรพา ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ว่าตนเองและภรรยาได้ทำงานอาชีพเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงงาน ต.ประสบผล ผลิตเส้นก๋วยเตี๋ยว นานประมาณ 30 ปีกับภรรยาชื่อ นางชุตินันท์ ชุมคำ ได้เงินเดือนละ 10,800 บาท ตนและภรรยาได้ใช้เงินกันอย่างประหยัด ช่วยกันเก็บหอมรอมริบจนสามารถก่อสร้างบ้านได้ 1 หลัง เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยบั้นปลายชีวิต และมีเงินสดที่เก็บสะสมไว้เตรียมกลับบ้านมาสร้างเนื้อสร้างตัวใหม่ รวมเป็นเงินกว่า 1 แสนบาท แต่กลับถูกโจรขึ้นบ้านขโมยเงินไปจนหมด จึงไม่มีเงินเหลือมาเป็นค่าครองชีพ ปัจจุบันสองสามีภรรยาต้องอาศัยเบี้ยยังชีพคนพิการเพราะอายุมากไม่สามารถประกอบอาชีพที่ต้องใช้แรงงานมาก ๆ ได้แล้ว

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายธวัชชัย มลาวรรณ์ ผู้อำนวยศูนย์บริการคนพิการ พร้อมด้วยสื่อมวลชน ได้เดินทางลงพื้นที่บ้านของ นายพิสิทธิ์ ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ภรรยาเพียงสองคน ถึงแม้ว่าจะพิการแต่ใจไม่พิการ ทั้งสองได้สู้ชีวิตมาโดยตลอด แต่เงินสระสมไว้ประมาณแสนกว่าบาทถูกขโมยขึ้นบ้านลักเงินไปหมด ซึ่งเป็นเงินทุนที่มีอยู่ที่ใช้เป็นทุนในการประกอบอาชีพ ทำให้ไม่สามารถทำอะไรได้ ส่วนด้านคดีความ ปัจจุบันก็ยังไม่มีความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ก็เพียงมาดูที่เกิดเหตุ เวลาผ่านไปแล้วเกือบครึ่งเดือน ตำรวจก็ยังไม่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาลงโทษได้ จึงได้ร้องเรียนผ่านสื่อให้ช่วยประสานหน่วยที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือเรื่องอาชีพ และให้แนะนำให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในการประกอบอาชีพได้อีกครั้ง

นายธวัชชัย กล่าวว่า กรณีนี้ ทางศูนย์ฯได้ลงพื้นที่แล้วพบว่า เขาถูกขโมยขึ้นบ้านลักเงินไปหมดจริง การจะมาลงทุนค้าขายอะไรก็ทำไม่ได้ แถมเป็นผู้พิการจึงไม่สามารถทำงานอื่นได้เหมือนคนปกติทั่วไป หลังทางเรารับทราบปัญหาความต้องการของผู้เดือดร้อนว่า อยากได้อะไร เบื้องต้นในระสั้นจะช่วยเหลือความเดือดร้อนไปก่อน ส่วนการช่วยเหลือระยะยาว แนะนำให้เข้าถึงเงินทุนปลอดดอกเบี้ยในวงเงิน จำนวน 60,000 บาท เพื่อมาลงทุนในการค้าขายของชำ ภายในหมู่บ้านเพื่อเป็นค่าครองชีพต่อไป

ทางด้าน นายพิสิทธิ์ เสนาไทย อายุ 55 ปี คนพิการผู้โชคร้าย เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้วและสื่อ ที่ช่วยประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ “ผมน้อยใจมาก ทำไมคนที่มีความพร้อม มีร่างกายสมบูรณ์ทุกอย่าง ถึงมาลักขโมยเงินของคนพิการไป ทำไมต้องทำกับคนพิการแบบนี้ เงินทุนที่มีอยู่เกือบแสนกว่าบาท ที่ใช้ในการเปิดร้านขายของชำภายในหมู่บ้าน ก็พอได้กำไร เพื่อมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ทุกวันนี้อยู่กันด้วยความยากลำบากจึงวอนขอความเมตตาสงสารจากผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือ”

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ปัจจุบันข้าวของทรัพย์สินของบ้านหลังดังกล่าวมักหายบ่อยมากขึ้น เพราะคนจ้องจะขโมย เพราะเห็นว่าเป็นคนพิการ ร่างกายไม่เหมือนคนปกติ ก่อนหน้านี้ก็เคยหาย แจ้งตำรวจก็มาดูอยู่ แต่คดีไม่คืบหน้าไปไหนและไม่มีหน่วยงานไหนที่เข้ามาดูแลและช่วยเหลือแต่อย่างใด จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามเรื่องคดีให้แกด้วย รวมถึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลช่วยเหลือผู้เดือดร้อนรายนี้ด้วย เพราะถึงแม้จะเป็นคนพิการ แต่ก็พยายามหารายได้เลี้ยงชีพที่สุจริต ทั้งนี้ สำหรับผู้ใจบุญที่อยากช่วยเหลือครอบครัวของ นายพิสิทธิ์ เสนาไทย ผู้พิการที่ถูกขโมยเงินไปจนหมด สามารถโอนเงินผ่านบัญชี ธนาคาร ธกส. เลขบัญชี 012782779852 นายพิสิทธิ์ เสนาไทย สาขาอำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้เช่นกัน

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"