X

นักเรียน ป.6 ติดเกมส์ น้อยใจแม่กระโดนสะพานลอยฆ่าตัวตาย

ปราจีนบุรี – นักเรียนชั้น ป.6 ติดเกมส์ไม่ยอมไปโรงเรียน คิดสั้นจะกระโดดสะพานลอยฆ่าตัวตายต่อหน้าแม่ ตำรวจสามารถเข้าช่วยได้ทันเวลา

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สะพานลอยหน้าโรงเรียนกบินทร์วิทยา สายตรวจจู้ยามเครือสหพัฒน์ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีเด็กชายคนหนึ่งจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย สร้างความแตกตื่นเป็นอย่างมาก จึงรีบรุดตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน พร้อมกู้ภัยสัจจะกบินทร์บุรี เกรงว่าเด็กชายคนดังกล่าวจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบกับเด็กชายคนหนึ่ง สวมใส่เสื้อผ้าสีเขียวเหลือง ยืนอยู่บนสะพานลอยกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ยืนอยู่ห่าง ๆ ทราบว่าเป็นแม่ลูกกัน เจ้าหน้าที่พูดจาเกลี้ยกล่อมราว 5 นาที เด็กชายคนดังกล่าวจึงยอมเข้ามาหาแม่ และพาตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ตู้ยาม

ทั้งนี้ จากการสอบถามจากชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวน ผู้หญิงคนดังกล่าวชื่อว่า นางดวงแก้ว ยาณิวงศ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 563/144 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยนางดวงแก้ว กล่าวว่า เด็กชายคนดังกล่าวเป็นลูกชายตนเองชื่อว่า น้องเอ นามสมมติ อายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.นนทรี ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 5 กม.ก่อนเกิดเหตุตนเองตามมาดูลูกชาย ซึ่งไม่ไปโรงเรียน อยู่ที่ร้านเกมส์ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ตนได้ต่อว่าลูกชายที่ไม่ยอมไปโรงเรียน พอลูกชายเห็นตนมาต่อว่า จึงขับรถจักรยานยนต์หนีไป ตนขับรถตามมาติด ๆ เมื่อมาถึงสะพานลูกชายวิ่งขึ้นสะพาน บอกว่าจะกระโดดสะพานลอยฆ่าตัวตาย ตนใจหายที่ได้ยินลูกชายพูดออกมาแบบนี้ จึงพูดจาเกลี้ยกล่อม แต่ลูกชายขยับหนีตนเห็นท่าไม่ดีจึงโทรบอกแม่ว่า หลานจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรีและหน่วยกู้ภัยฯ ได้เดินทางมาช่วยพูดเจรจา ลูกชายจึงยอมให้ตนเองกับตำรวจเข้าใกล้ สาเหตุในครั้งนี้มาจากลูกชายติดเกมส์ไม่ยอมไปโรงเรียนมานานแล้ว ตำรวจตักเตือนและอบรมสั่งสอน พร้อมทั้งให้กลับบ้านไป

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวตามไปที่บ้านเลขที่ดังกล่าวพบกับ นางดวงแก้ว และเด็กชายเอ นามสมมติ ลูกชาย โดยผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่า ตนสั่งสอนลูกและตีบ้างในบางครั้งเพราะลูกไม่ไปโรงเรียน ทางโรงเรียนพักการเรียนไว้แล้ว ลูกชายอยู่กับปู่ย่า ตนทำงานส่งให้เรียนโดยปกติ แต่ลูกไม่เรียนจนทะเลาะกันบ่อยครั้ง ไม่คิดว่าลูกจะมาคิดสั้นทำเรื่องเป็นเรื่องตายในวันนี้ ตนเองอยากให้ลูกรู้ว่า รักและเป็นห่วงลูกมาก มีลูก 2 คน คนนี้เป็นคนโต

ขณะที่เด็กชายเอ กล่าวเพียงว่า ที่คิดฆ่าตัวตายเพราะแม่ดุด่าจึงไม่อยากมีชีวิตอยู่ จึงคิดที่จะกระโดดสะพานฆ่าตัวตายดังกล่าว

—————————
ภาพโดย/กู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี
ข่าวโดย/ยุทธพงศ์ พุ่มเพ็ชร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"