X

รวบพระมั่วสุมเสพยาคาผ้าเหลือง ขณะรอรับยาจากสองสาวถูกจับสึก

สระแก้ว – ชาวบ้านสระแก้วสุดทน พระชอบมามั่วสุมเสพยา โดนรวบคาผ้าเหลือง ขณะมารอรับยาบ้าที่สั่งซื้อกับสองสาวขับรถมาส่งด้วยตนเอง ก่อนนำไปจับสึกและดำเนินดคีตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.จตุภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้รับการร้องเรียนว่า ที่บ้านคลองหวาย ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว มักจะมีกลุ่มวัยรุ่นและพระสงฆ์มามั่วสุมเสพยาเป็นประจำ จึงได้ประสาน พ.ต.อ.ชัยธนันท์ จิรปิยเศรษฐ์ ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เพื่อเข้าวางแผนจับกุม โดยมีการสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารพราน นำโดย ร.อ.พิสิษฐ์ ปรวัฒน์สุขสิน ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 1306 กรมทหารพรานที่ 13 เข้าปิดล้อมที่บ้านเลขที่ 230 ม.6 ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว พบนายสมทวี แสงคำ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 317 ม.1 ต.เชียงกลม อ.ปากชม จ.เลย กับพระมนูญ เสริฐศรี อายุ 43 ปี นั่งอยู่ด้วย

ทั้งนี้ จากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่พบว่า ทั้งสองรายและภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ไม่พบยาเสพติด จึงได้นำตัวทั้งสองไปตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลวังสมบูรณ์ พบว่ามีฉี่สีม่วงทั้งคู่ โดยพระมนูญ ให้การรับสารภาพว่า เพิ่งเสพยาบ้ามา พร้อมทั้งได้สั่งซื้อยาบ้าไว้และขณะนี้ก็ได้รอคนมาส่งยาบ้าอยู่ จากนั้นชุดเจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังกันเข้ารายล้อมเพื่อรอคนมาส่งยาตามที่พระมนูญให้การไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นไม่นานได้มีรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน ญณ-1124 กทม. ขับเข้ามาจุุดที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าแสดงตน ซึ่งมี น.ส.รัตนาวดี แสงลา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 ม.21 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว และน.ส.รติกร ชัยศรี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 462 ม.21 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว และจากการตรวจค้น น.ส.รติกร เจ้าหน้าที่พบยาบ้า จำนวน 20 เม็ด พร้อมให้การรับสารภาพว่า กำลังจะนำยาบ้ามาส่งให้กับพระมนูญ จึงได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดยาบ้าประเภทที่ 1 และเสพยาเสพติดโดยผิดกฏหมาย และนำส่ง สภ.วังสมบูรณ์เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมทั้งเตรียมจะขยายผลไปยังแหล่งจำหน่ายด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับพระมนูญซึ่งถูกจับกุมขณะเป็นพระภิกษุนั้น ภายหลังพระมนูญได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นพระอยู่ที่วัดคลองเจริญสุข ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว แต่จะมารับยาบ้าเพื่อนำไปเสพเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวมาทำการสึก ที่วัดวังสมบูรณ์ โดยมีพระมหาธานี ถาวโร รองเจ้าอาวาสวัด เป็นผู้ทำการสึกให้ ก่อนคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

———————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"