X

ฝนถล่มสระแก้ว!! ตลาดวังน้ำเย็นน้ำท่วมฉับพลัน ถนนกลายเป็นคลองระบายน้ำ

สระแก้ว – ฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วมฉับพลันบนถนนสายหลักพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น ส่งผลให้ถนนกลายเป็นคลองระบายน้ำชั่วคราว ชาวบ้านเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลปัญหา เพื่อไม่ให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบในช่วงฤดูฝน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 9 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนสาย 317 สายสระแก้ว-จันทบุรี ช่วง อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งมีการก่อสร้างขยายถนนจาก 4 ช่องจราจร เป็น 10 ช่องจราจร ตั้งแต่ปลายปี 2561 จนกระทั่งปัจจุบัน ภายหลังเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 น.ติดต่อกันกว่า 1 ชั่วโมง ปรากฏว่า ได้เกิดน้ำท่วมฉับพลันบนถนนสายดังกล่าว ส่งผลให้บริเวณร่องระบายน้ำกลางถนนช่วงดังกล่าว ถูกน้ำท่วมทั้งหมด ช่องทางจราจรเลนขวาสุดทั้งไปและกลับไม่สามารถสัญจรไปมาได้ระยะหนึ่ง ตั้งแต่บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอวังน้ำเย็นไปจนถึงบริเวณตลาดเย็น ระยะทางประมาณ 2 กม.

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณที่ได้รับผลกระทบต่อเนื่อง จากปริมาณน้ำจำนวนมากไปจนถึงด้านหน้าโรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม ต่อเนื่องไปก่อนถึงหน้าโรงเรียนอนุบาลวังน้ำเย็นฯ ซึ่งเป็นบริเวณที่มีการขุดถนนและอัดบดเพื่อขยายถนนใหม่ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาในช่วงเวลาดังกล่าวอย่างมาก โดยเฉพาะที่บริเวณด้านหน้าตลาดเย็น เนื่องจากเส้นทางคู่ขนาดถูกน้ำท่วมจนล้นฟุตบาท มีรายงานด้วยว่า รถจักรยานยนต์ถูกกระแสน้ำพัดตกบริเวณร่องกลางถนนด้วย 1 ราย แต่ผู้พบเห็นสามารถเข้าช่วยเหลือขึ้นมาได้ก่อนได้รับอันตราย ทั้งนี้ ระดับน้ำได้ค่อย ๆ ระบายและลดระดับลงเรื่อย ๆ หลังฝนหยุดตกประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ

อย่างไรก็ตาม สำหรับโครงการก่อสร้างและขยายถนนสายดังกล่าว คาดว่า จะดำเนินการล่าช้ากว่ากำหนดไปจนถึงปี 2563 เนื่องจากมีการแบ่งการรับเหมาเป็นหลายช่วง อีกทั้งการรื้อถอนวางท่อระบายน้ำและประปาใหม่เป็นไปด้วยความยากลำบาก ชาวบ้านจึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลปัญหานี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากกำลังเข้าสู่ช่วงฤดูฝนอาจเกิดปัญหาลักษณะเช่นนี้ต่อเนื่องไปจนถึงปลายปี 2562 ซึ่งก่อนหน้านี้มีประชาชนในพื้นที่ร้องเรียนด้วยว่า การก่อสร้างและยกพื้นถนนสายดังกล่าวขึ้นสูงจนบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ต่ำกว่าขอบทางใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก เพราะมีความสูงจากบ้านเรือนถึงกว่า 1 เมตรด้วย

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"