X

จับปุ๋ยเถื่อนเตรียมลักลอบออกไปประเทศกัมพูชา บริเวณด่านบ้านเขาดิน

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่สนธิกำลังจับปุ๋ยเถื่อน เตรียมลักลอบออกไปขายในประเทศกัมพูชา บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 9 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ประสานเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และ ปศุสัตว์ ออกลาดตระเวนการลักลอบนำสินค้าต้องห้ามผ่านแดนจากฝั่ง อ.สำเภาลูน จ.พระตะบอง ราชอาณาจักรกัมพูชา ซึ่งจากการตรวจบริเวณโดยรอบตลาด เจ้าหน้าที่พบบริเวณคลองกั้นเขตชายแดนไทย-กัมพูชา ทิศตะวันออกของตลาดเขาดินฯ มีกระสอบสีชมพูและฟ้าขนาดใหญ่ซุกซ่อนอยู่บริเวณป่าละเมาะมีเพียงผ้าใบสีเขียวคลุมไว้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดฯ เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงไม่มีบุคคลใดแสดงเป็นเจ้าของและไม่ทราบว่าเป็นของใคร จึงร่วมกันตรวจสอบพบเป็นกระสอบบรรจุปุ๋ยเคมี จำนวน 30 กระสอบ จึงร่วมกันตรวจยึดเพื่อนำมาตรวจสอบที่จุดตรวจศุลกากร จุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน เบื้องต้น เป็นปุ๋ยเคมี ยี่ห้อตราหัววัวคันไถ ผลิตในประเทศไทย และไม่มีเอกสารการขออนุญาตนำออกนอกประเทศ คาดว่าเป็นของพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชา เตรียมขนข้ามแดนโดยไม่เสียภาษี จึงยึดอายัดไว้เพื่อนำส่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายด่านศุลกากรอรัญประเทศ ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 และ พ.ร.บ.ปุ๋ย พ.ศ.2518 และสืบสวนหาเจ้าของมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"