X

เทศกาลล่องแก่งหินเพิง จ.ปราจีนบุรี เริ่ม 12-17 ก.ค.นี้

ปราจีนบุรี – เตรียมจัดงานเทศกาลล่องแก่งหินเพิง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ครั้งที่ 23 ระหว่างวันที่ 12-17 ก.ค.62 นี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมเทศบาลนาดี อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี นางบังอร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงานเทศกาลล่องแก่งหินเพิง ครั้งที่ 23 ประจำปี 2562 โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ได้บูรณาการการทำงานร่วมกับอำเภอนาดี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปราจีนบุรี หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 องค์กรปกครองท้องถิ่นในเขตอำเภอนาดีทุกแห่ง สมาคมท่องเที่ยวและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมกันจัดกิจกรรมล่องแก่งหินเพิงอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เป็นที่รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดปราจีนบุรีอย่างกว้างขวาง ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ได้อีกทางหนึ่ง โดยได้กำหนดจัดงานเทศกาลล่องแก่งหินเพิง ครั้งที่ 23 ประจำปี 2562 ในระหว่างวันที่ 12-17 กรกฎาคม 2562 ณ แก่งหินเพิง ตำบลสะพานหิน อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี และจะจัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2562 เวลา 10.00 น. ณ สถานที่จัดงานฯ

สำหรับงานล่องแก่งหินเพิง ภายในงานจะมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย พร้อมทั้งมีร้านค้าจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง ร้านอาหารเด่นดังในจังหวัดปราจีนบุรีมาร่วมออกร้านด้วย และที่สำคัญยังจัดกิจกรรมการลงล่องแก่งหินเพิงให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งจะมีผู้ประกอบการมาอำนวยความสะดวกอย่างคึกคัก

อย่างไรก็ตาม การล่องแก่งหินเพิง ถือเป็นการล่องเรือยางไปตามแม่น้ำใสใหญ่ ซึ่งจะมีโขดหินขวางลำน้ำในบางช่วง ใหญ่บ้างเล็กบ้างสลับกันไป จำนวน 7 แก่ง ได้แก่ แก่งหินเพิง, แก่งผักหนามล้อม, แก่งวังยาว, แก่งลูกเสือ, แก่งวังบอน, แก่งวังไทร และแก่งงูเห่า มีระดับความยาก-ง่ายอยู่ที่ระดับ 3-5 รวมระยะทางประมาณ 4-5 กิโลเมตร ใช้เวลาราว ๆ 2 ชั่วโมง

———————–
ภาพ/สำนักงานประชาสัมพันธ์ เขตปราจีนบุรี
ข่าว/ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"