X

ส่งมอบบุหรี่เถื่อนไปเผาทำลาย-ทำน้ำหมักชีวภาพ เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก 31 พ.ค.นี้

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ศุลกากร จ.สระแก้ว ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ส่งมอบบุหรี่ต่างประเทศผิดกฎหมาย ให้เกษตรกรนำไปทำน้ำหมักชีวภาพ และเผาทำลาย เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก 31 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.สหัสดนย์ ธเนศชัยพิทักษ์ ผบ.กรม ทพ.12 ร่วมกับ นายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ , พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก. สภ.คลองลึก , สรรพสามิตสระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำการมอบของกลางประเภท บุหรี่ไทย และบุหรี่ต่างประเทศปลอม ซึ่งร่วมกันตรวจยึดจากนักท่องเที่ยวที่นำเข้ามาเกินจำนวนที่กฎหมายกำหนด ขณะเดินทางผ่านจุดตรวจร่วมยาเสพติด บริเวณด่านถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

สำหรับของกลางดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ทำการรวบรวมไว้ ก่อนนำมาทำลายบุหรี่ โดยการส่งมอบให้กับหน่วยงานเกษตรอำเภออรัญประเทศครั้งนี้ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ คัดเอาแต่เส้นยาสูบ สำหรับทำน้ำหมักเป็นสารไล่แมลง แจกเกษตรกรปลูกผักปลอดสารพิษในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

โดยมีนายธีรศักดิ์ สิทธิชัย เกษตรอำเภออรัญประเทศ เป็นผู้รับมอบ ที่ บก.ร้อย.ทพ.1201 บ้านคลองลึก รวมจำนวน 430 แท่ง หรือ 4,300 ซอง สำหรับทำลายบุหรี่ เพื่อส่งเสริมการรณรงค์งดสูบบุหรี่ เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก ในวันที่ 31 พ.ค.ของทุกปีด้วย โดยบุหรี่ที่เอามาเผานั้น ได้มาจากการจับกุมและตรวจยึดได้จากขบวนการลักลอบนำบุหรี่เถื่อนยี่ห้อต่างประเทศเข้ามาในราชอาณาจักร โดยบุหรี่ทั้งหมดได้สิ้นสุดคดีความไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการดังกล่าว นอกจากจะเป็นการเผาทำลายบุหรี่แล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้บรรดาสิงห์อมควัน รวมไปถึงเด็กและเยาวชนที่คิดจะเริ่มหัดสูบบุหรี่ หรือกำลังสูบอยู่ ให้ ลด ละ เลิก เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ภายใต้คำขวัญของวันงดสูบบุหรี่โลก ในวันที่ 31 พ.ค.นี้ ด้วยเช่นกัน

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"