X

พบแล้ว!! สาวใหญ่หลงป่า อ.นาดี เดินออกมาเองเมื่อเช้านี้

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่พบแล้ว หลังจากสาวใหญ่เกิดพลัดหลงในป่าเดินออกมาหลังออกเดินเข้าป่าเพื่อเก็บหาของป่าตั้งแต่บ่ายวันเสาร์ และเดินออกมาเองเมื่อช่วงเช้า

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นางมานัส สุดอารมณ์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 ม.3 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้พลัดหลงป่าเมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 25 ที่ผ่านมา ขณะที่ออกมาดูสวนกับสามีและบอกสามีว่า จะเดินออกไปหาเก็บผักที่ชายป่าที่ติดกับสวน จนกระทั่งตกเย็นก็ไม่กลับมา ติดต่อทางมือถือก็ไม่ได้ จึงประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ฝ่ายปกครอง ผู้นำหมู่บ้านและกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี ออกค้นหาแต่ก็ไม่พบตัว

 

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (26 พค.62) ทุกฝ่ายได้ระดมออกค้นหาตามจุดที่หายตัว หลังสวนป่าระเบาะเกตุ แต่ก็ยังไม่พบตัว กระทั่งเวลา 06.30 น.วันนี้ (27 พ.ค.62) ทีมค้นหานำโดย นายนพดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี จ.ปราจีนบุรี และปลัดฝ่ายปกครอง อส. ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และญาติวางแผนที่จะแบ่งทีมค้นหา 8 ชุด ซึ่งขณะกำลังวางแผนอยู่นั้น นายชนุดม สุดอารมณ์ ลูกชายของนางมานัส ได้รับโทรศัพท์จากแม่โทรเข้ามาว่า ตอนนี้แม่ได้เดินออกมาเอง อยู่ที่ข้างนอกทางออกติดกับถนนสาย 304 ห่างจากจุดรวมพลไปทางทิศตะวันออก 2 กม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติจะนำตัวมายังจุดรวมพลเพื่อที่จะนำตัวไปรักษาดูอาการที่ รพ.นาดี ทันทีที่ลงจากรถ ลูกชายได้โผเข้ากอดแม่ด้วยความดีใจที่ได้พบแม่ ดีใจมากที่แม่ปลอดภัยกลับออกมาจากป่าได้ ซึ่งทุกคนคิดว่า คงไม่พบตัวแม่และได้บนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในหมู่บ้านขอให้พบตัวแม่ และได้พบแม่ในเช้าวันนี้

ทางด้าน นางมานัส สุดอารมณ์ กล่าวว่า ขณะที่หลงป่านั้นตัวเองตกใจมาก ไม่คิดว่าจะหลงป่าเพราะเคยเข้าป่าใกล้สวนบ่อยครั้งแต่ครั้งนี้เกิดหลงป่า ขณะอยู่ในป่าทั้งกลางวันและกลางคืนพยายามตั้งสติและหาทางออกจากป่าให้ได้ แต่ก็หาทางออกไม่เจอ กลางคืนก็นอนที่ลำห้วย ค่อนสว่างวันนี้หลังจากอาศัยนอนพักใต้โขดหิน คิดว่าจะต้องออกหาทางออกจากป่าให้ได้และนึกถึงคุณพระ ช่วยให้ออกจากป่ากลับบ้านด้วยความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม นางมานัส กล่าวด้วยว่า ได้ยินเสียงประกาศเสียงตามสายว่า มีการประกาศออกตามหาตนอยู่ คิดว่าตนเองน่าจะอยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านนัก จึงตัดสินใจเดินตามลำห้วยออกมา ประกอบกับได้ยินเสียงรถวิ่งอยู่บนถนนจึงเดินออกมาเรื่อย ๆ จนพบทางออก และติดต่อหาลูกชายทันที เพราะอยู่ในป่าโทรศัพท์ไม่มีคลื่น หลังจากนั้นติดต่อญาติให้มารับไปส่งที่สำนักงานป่าไม้ สวนป่าระเบาะเกตุ

นางมานัส กล่าวว่า ตอนอยู่ในป่า อาศัยกินน้ำตามโขดหินเพื่อประทังชีวิต และโชคดีที่หลงเข้าป่าไปไม่ลึกนัก จึงออกมาได้ด้วยความปลอดภัย

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"