X

จบแล้ว!! หลอกให้รื้อบ้าน นายอำเภอเข้าดำเนินการแก้ไขให้แล้ว

ปราจีนบุรี – นายอำเภอกบินทร์บุรีเข้าช่วยเหลือ หลังชาวบ้านถูกหลอกให้รื้อบ้านจะสร้างใหม่ช่วงเลือกตั้ง แต่ไม่ดำเนินการ

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่มีข่าวว่าชาวบ้านถูกหลอกให้รื้อบ้าน เพื่อจะสร้างให้ใหม่ในเลือกตั้ง และเกิดปัญหาความขัดแย้งของทั้งสองฝ่ายที่ไม่เข้าใจกันนั้น กระทั่งล่าสุด ได้มีการเข้าแก้ปัญหาและทำความเข้าใจกันตั้งแต่วานนี้ ( 25 พ.ค.62) โดยมีนายวัลลภ ประวัติวงค์ นายอำเภอกบินทร์บุรี พร้อมด้วย นายอดุลย์ การงาน สาธารณสุขอำเภอกบินทร์บุรี และนางอภิลฎา สมเทพ ผอ.รพ.สต.นาแขม ร่วมกับ กำนัน-ผู้ใหญ่ บ้าน ตำบลนาแขม คณะครู ร.ร วัดศรีสวัสดิ์ และสภาวัฒนธรรมอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมบ้านของนายเสน่ห์ ทะวงค์ กับ ด.ญ.กัณธมาศ ทะวงค์ บุตรสาว ที่บ้านสำโรง หมู่ที่ 5 ตำบลนาแขม อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี

ทั้งนี้ ได้มีการมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับครอบครัวนี้ พร้อมกับมอบวัสดุอุปกรณ์ในการสร้างบ้าน ประกอบด้วย เหล็กโครงหลังคา ที่ได้รับการสนับสนุนจากโครงการบ้านพอเพียง ตำบลนาแขม จำนวน 23 ท่อน มูลค่า 10,000 บาท และมอบเงินช่วยเหลือจากชมรมคนกบินทร์ไม่ทอดทิ้งกัน มูลค่า 20,000 บาท โดยจะนำไปซื้อแผ่นเมททัลชีทในการมุงหลังคาและเทพื้นซีเมนต์บ้าน และมอบเงินส่วนตัวอีก 5,000 บาท ในการทำฝาบ้าน

โดยนายอำเภอกบินทร์บุรี ได้มอบหมายให้ นายชัยวัฒน์ อานงอน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ตำบลนาแขม เป็นผู้ประสานงานและอำนวยความสะดวกให้กับทุกฝ่าย ที่เข้ามาทำการช่วยเหลือ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ นายประเสริฐ นากำแพง กำนันตำบลนาแขม พร้อมด้วยฝ่ายปกครองตำบลนาแขม จะเข้าทำการปรับที่ดินเพื่อเทพื้นและขึ้นโครงหลังคา โดยมีกำหนดจะสร้างบ้านหลังนี้ให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนมิถุนายน 2562 นี้

————————–
ภาพ/ฉลองรัฐ ทองโบราณ
ข่าวโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"