X

หมูแสนรู้!! นอนเฝ้าหน้าศพเจ้าของที่ตายแล้ว

ปราจีนบุรี – เกิดเรื่องฮือฮาปนเศร้าในงานศพพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยหมูแสนรู้นอนเฝ้าหน้าศพหลังเจ้าของที่เลี้ยงมาเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีหมูแสนรู้นอนเฝ้าหน้าศพเจ้าของที่เพิ่งเสียชีวิต หลังได้รับแจ้งจึงได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 98/3 ม.3 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบกับหมูเพศเมียสีขาว-ดำ หนักราว 200 กก. ป้วนเปี้ยนนอนอยู่หน้าโลงศพเจ้าของด้วยความผูกพัน จากการสอบถาม นายสันติภาพ ภิญโญ อายุ 32 ปี ลูกชาย กล่าวว่าพ่อตนชื่อว่า นายอเนก ภิญโญ ซึ่งพ่อเสียชีวิตเมื่อวานนี้ หมูที่พ่อเลี้ยงไว้ตั้งแต่เล็ก ก็มานอนเฝ้าอยู่หน้าโลงศพ

 

นางเกษร ภิญโญ อายุ 57 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า สามีเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวและได้ตั้งศพสวดพระอภิธรรมไว้ที่บ้าน หลังจากนั้นหมูที่เลี้ยงไว้ชื่อ”เตี้ย” เพศเมีย อายุ 5 ปี ได้มานอนอยู่ที่หน้าโรงศพด้วยความผูกพันที่เสียคนเลี้ยงไป ซึ่งตกกลางคืนหมูก็จะมานอนอยู่หน้าโรงศพด้วย และจะวนเวียนอยู่บริเวณดังกล่าวไม่ไปไหน โดยสามีทำงานอยู่เรือนจำฉะเชิงเทราและได้เกษียณอายุเมื่อปีที่แล้ว ก่อนหน้านี้สามีได้ซื้อลูกหมูตัวนี้มาจากสวนจตุจักรเมื่อ 5 ปีที่ก่อนและนำมาเลี้ยงไว้ที่บ้านแบบปล่อย ให้เล่นกับหมากระทั่งใหญ่โตเท่าที่เห็น

“เมื่อคืนที่ผ่านมา มีคนเห็นและรู้สึกสงสารน้องเตี้ยมาก เหมือนกับว่ารับรู้ว่าคนเลี้ยงมา ได้จากไปแล้ว จึงไม่ไปไหน สร้างความแปลกใจให้กับผู้ที่มาร่วมงานสวดอภิธรรมศพจำนวนมาก” นางเกษรกล่าว

นางเกษร กล่าวอีกว่า จากนี้ไปคงเลี้ยง เขาต่อไปแทนสามี หมูตัวนี้มีนิสัยเรียบง่ายขี้อ้อน จะสังเกตได้จากเวลาตนจะมานั่งใกล้ ๆ สามี เจ้าเตี้ยจะมาแทรกกลางแทบทุกครั้ง ไม่ชอบคนเสียงดัง ถ้ามีคนเสียงดังจะหงุดหงิดและหนีไปอยู่ที่อื่นทันที ตนรักและสงสารหมูตัวนี้เท่ากับสามีคนที่เลี้ยงมาตั้งแต่ยังเล็ก ๆ จากนี้ไปจะเลี้ยงไว้จนกว่าน้องหมูตัวนี้จะตายจากไป

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"