X

ตำรวจสรุปสำนวนคดี ผญบ.คนดัง เตรียมส่งฟ้องอัยการเดือน มิ.ย.นี้

สระแก้ว – ตำรวจ สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว สรุปสำนวนคดี ผญบ.บ่อนางชิง คดีครอบครองแปรรูปไม้หวงห้ามในที่ดิน สปก.และมีแรงงานต่างด้าว เตรียมส่งฟ้องต่ออัยการจังหวัดในเดือน มิ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้มีชาวบ้านในพื้นที่บ้านบ่อนางชิง ม.4 ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สมชาย อยู่ระ รองผู้กำกับการ ฝ่ายสืบสวนและสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวัฒนานคร เพื่อเร่งรัดสำนวนแห่งคดีกรณีผู้ใหญ่บ้าน บ้านบ่อนางชิง ม.4 ต.ห้วยโจด ถูกแจ้งจับเป็นคดีอาญา คดีมีและครอบครองแปรรูปไม้หวงห้ามในเขตพื้นที่ สปก. และมีการนำแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา เข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น

พ.ต.ท.สมชาย อยู่ระ รองผู้กำกับการ ฝ่ายสืบสวนและสอบสวน สภ.วัฒนานคร กล่าวชี้แจงความคืบหน้าคดีกับชาวบ้านว่า ขณะนี้คดีดังกล่าวได้มีการรับเป็นคดีอาญา จำนวน 2 สำนวน และได้สรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้อง และเตรียมยื่นต่อสำนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว ภายในเดือนมิถุนายน 2562 นี้

สำหรับคดีนี้ พ.ต.อ.จารุวิทย์ วงศ์ชัยกิตติพร รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ปฏิบัติราชการแทน ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้ส่งหนังสือที่ 0017(สก).(10)17/2939 ลงวันที่ 30 เม.ย.62 เรื่อง น.ส.เอราวัน ผาสุข กับพวก ขอให้เร่งรัดคดี ส่งถึง ผกก.สภ.วัฒนานคร ภายหลังสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้รับเรื่องร้องเรียนขอให้เร่งรัดคดีอาญาที่ 28/2562 ของ สภ.วัฒนานคร มีนายสุบันท์ เซียมกิ่ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เป็นผู้ต้องหา

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าว หนังสือสั่งการของ รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว แจ้งด้วยว่า ผู้ร้องถูกข่มขู่ประสงค์ต่อชีวิตจึงขอให้คุ้มครองผู้ร้องกับพวก ซึ่งรายละเอียดปรากฏตามหนังสือฉบับลงวันที่ 24 เม.ย.62 และเอกสารที่เกี่ยวข้อง จำนวน 52 แผ่น จึงขอให้ ผกก.สภ.วัฒนานคร ตรวจสอบข้อเท็จจริงและพิจารณาในเบื้องต้นว่า กรณีมีมูลที่ควรกล่าวหาข้าราชการตำรวจผิดวินัยหรือไม่ ถ้าเห็นว่า ไม่มีมูลก็สั่งยุติเรื่อง หากกรณีมีมูลก็ให้ดำเนินการไปภายในอำนาจและพิจารณาให้ความคุ้มครองผู้ร้องกับพวก หรือผู้เกี่ยวข้อง อย่าให้ได้รับอันตรายหรือความไม่ชอบธรรมอันเนื่องมาจากการร้องเรียนนี้ พร้อมแจ้งผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ผู้ร้องกับพวกทราบโดยตรง

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"