X

ภัยแล้งลาม!! น้ำประปาหมู่บ้านแห้งขอด สั่งช่วยเหลือด่วน

ปราจีนบุรี – ปัญหาภัยแล้งลุกลาม น้ำประปาหมู่บ้านแห้งขอดหลายหมู่บ้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี สั่งการนายอำเภอช่วยเหลือด่วน

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบหมู่บ้านที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ที่บ้านเนินนางาม ม.11 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังจากเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา ได้รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้านว่า หมู่บ้านดังกล่าวขาดแคลนน้ำประปาในหมู่บ้าน ตนจึงสั่งการให้ อบต.ใกล้เคียงนำน้ำมาบรรจุใส่แท้งค์น้ำมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ไม่เพียงพอต่อการใช้น้ำของประชาชนกว่า 150 ครัวเรือน จึงรายงานให้ผู้ว่าราชการทราบ

 

ทั้งนี้ นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้ประสาน ปภ.เขต.3 โดย นางจรัส ใยเยื่อ สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำรถสูบน้ำที่มีกำลังแรงดันสูงมาติดตั้งเพื่อสูบน้ำให้ประชาชนได้ใช้บริโภคในครัวเรือน โดยนายวัลลภ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้าน ม.11 กับคณะกรรมการหมู่บ้านแจ้งว่า หมู่บ้านดังกล่าวมีคลองห้วยไคร้ ซึ่งมีน้ำอยู่มากพอที่จะสูบมาใส่สระน้ำประปาประจำหมู่บ้าน จึงให้เจ้าหน้าที่ ปภ.ติดตั้งเครื่องสูบน้ำแรงดันสูง สูบส่งน้ำไปยังสระหมู่บ้านดังกล่าวได้ใช้ชั่วคราว

นายวัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ ปภ.แจ้งว่า สระน้ำประปาหมู่บ้านมีขนาดเล็กราว 50×30 ม. ลึก 5-8 ม.ใช้เวลาสูบน้ำ 22 ชม.ก็เต็มสระแล้ว คาดว่า น่าจะเพียงพอแก่การใช้น้ำภายใน 2 เดือน โดยวางท่อน้ำยาว 3 กม.มาใส่สระน้ำ หลังจากนี้คาดว่า จะมีฝนตกลงมาบ้าง เพราะว่าได้ย่างเข้าสู่หน้าฝนแล้ว เมื่อ 2 วันที่ผ่านมานี้ ได้สูบน้ำใส่สระน้ำประปาหมู่บ้านที่บ้านห้วยกระบอก เต็มแล้ว 1 หมู่บ้าน

ทางด้าน นายบรรเทา เภาคำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 และ น.ส.วารินทร์ บอลล์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ปภ.และนายอำเภอ ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนในยามทุกข์ยาก ตนในนามตัวแทนประชาชนขอขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างสูง

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"