X

ปราจีนบุรีปล่อยตัวผู้ต้องขัง ได้รับพระราชทานอภัยโทษ 56 คน

ปราจีนบุรี – เรือนจำกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ปล่อยตัวผู้ต้องขัง ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในหลวงรัชกาลที่ 10 จำนวน 56 คน

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าเรือนจำกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี เป็นประธานปล่อยตัวผู้ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2562 พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงพระราชดำริว่า ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก นับเป็นอภิลักขติกาลสำคัญ เพื่อเป็นการแสดงพระมหากรุณาธิคุณในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมควรพระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ เพื่อให้โอกาสแก่บุคคลเหล่านั้นกลับประพฤติตนเป็นพลเมืองดี อันจะเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติสืบไป

 

ทั้งนี้ จากพระราชกฤษฎีกาดังกล่าว นางพวงผกา เชื้อสุข ผู้บัญชาการเรือนจำกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า คณะกรรมการผู้มีหน้าที่ตรวจสอบผู้ที่ซึ่งจะได้รับพระราชทานอภัยโทษ โดยพิจารณาปล่อยตัวผู้ต้องขังผ่านการตรวจสอบในรอบแรก 20 คน เมื่อวันที่ 10 พ.ค. และวันที่ 17 พ.ค.62 อีกจำนวน 60 คน โดยมีการลดโทษแล้วจำต่อ จำนวน 2 คน ,ต่างด้าว 1 คน และถูกอายัด 1 คน รวมการปล่อยตัว จำนวน 56 คน ซึ่งในการปล่อยตัวผู้ต้องขังครั้งนี้ หลังผู้ถูกขังถวายบังคมพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และพระภิกษุพรมน้ำมนต์แก่ผู้ได้รับการปล่อยตัวเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีผู้นำท้องถิ่นมาร่วมปล่อยตัวด้วยทุกตำบลและญาติมารอรับตัวจำนวนหนึ่ง

ทางด้าน นางอนุสรา คงเสือ อายุ 33 ปี กล่าวว่า ครั้งนี้รู้สึกดีใจมากที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จากนี้ไปจะกลับตัวเป็นคนดีของสังคม จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติดอีก ที่ผ่านมาถูกคุมขังอยู่เป็นเวลา 6 ปี 4 เดือน ลำบากมาก

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"