X

แห่รอบเมืองอัญเชิญถ้วยพระราชทานในหลวง ร.10 เดินวิ่งการกุศล รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

สระแก้ว – พิธีอัญเชิญถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และแถลงข่าวกิจกรรม การแข่งขันเดิน วิ่ง การกุศล โครงการ “โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้วมินิฮาล์ฟมาราธอน 2019”

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว จ.สระแก้ว นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีแห่ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมี นายแพทย์ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว นายแพทย์บรรหาร ภู่ทอง รองประธานกรรมการมูลนิธิ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช สาขาสระแก้ว หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช สาขาสระแก้ว ผู้บริหารและคณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในพิธีนี้ด้วย ซึ่งภายในงานยังมีการแห่ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ออกจากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว ไปรอบเมืองสระแก้วด้วย

นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า กิจกรรม “การแข่งขัน เดิน วิ่ง การกุศล โครงการ “โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้วมินิฮาล์ฟมาราธอน 2019” นั้น จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และเพื่อหารายได้จัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์สำหรับอาคารผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยใน 10 ชั้น และยังเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกาย ให้แก่ประชาชนทุกเพศ วัย และให้สังคมตระหนักเห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย รวมถึงเสริมสร้างความสัมพันธ์ และการมีส่วนร่วมของหน่วยงานราชการ และองค์กรต่างๆ อีกด้วย

นายนายแพทย์ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว กล่าวว่า เนื่องจากโรงพยาบาลได้รับงบประมาณการก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยใน ซึ่งเป็นอาคาร 10 ชั้น ซึ่งวางแผนจะเป็นห้องผ่าตัด 12 ห้อง ห้องไอซียู 24 เตียง งบประมาณที่ได้รับ 308 ล้าน ได้เฉพาะอาคาร ยังขาดแคลนครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่สำคัญ โดยเฉพาะเครื่องมือสำหรับห้องผ่าตัด ซึ่งมีมูลค่าสูง จึงเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคสมทบทุน

อย่างไรก็ตาม สำหรับการแข่งขัน “โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว มินิ-ฮาล์ฟ มาราธอน 2019” แบ่งออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร มินิมาราธอน ระยะทาง 11.5 กิโลเมตร ใน 2 ประเภทการแข่งขันนี้ ผู้ชนะการแข่งขันประเภทชายและหญิงจะได้รับถ้วยพระราชทานฯ และเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ ฟันรัน ระยะทาง 5 กิโลเมตร ไม่มีการแข่งขัน นักวิ่งที่เข้าเส้นชัยทุกประเภทจะได้รับเหรียญที่ระลึกหลังเข้าเส้นชัย โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม 2562 สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เพจ RUN FOR SCPH 2019 หรือ มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช สาขาสระแก้ว โทร 086-8205365 ในวันและเวลาทำการ วันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 09.00-16.00 น. หรือ โทร 037-243018-20 กด 0 งานประชาสัมพันธ์ โดยสามารถสมัครด้วยตนเองได้ที่ รพร.สระแก้ว ราคาพิเศษ 700 , 550 และ 450 บาท ตามระยะทาง หรือสมัครทางเวปไซด์ ราคาปกติ 800 , 650 และ 550 บาท ตามลำดับ ส่วน VIP ราคา 2,000 และ 5,000 บาท

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"