X

สาวกัมพูชาวอนสื่อช่วยตามหาผู้มีพระคุณ ก่อนจะบินไปอยู่อเมริกา

สระแก้ว – หญิงสาวชาวกัมพูชาออกมาร้องขอให้ช่วยตามหาผู้มีพระคุณ ที่ไม่ได้พบหน้ากันนานเกือบ 30 ปี ก่อนจะย้ายภูมิลำเนาจากประเทศกัมพูชาไปอยู่ประเทศสหรัฐอเมริกา

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ท.อาว ริน เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อย 819 ประเทศกัมพูชา ซึ่งประจำการอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านโคกสะแบง หมู่ 4 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้พา น.ส.ซี เฮียง อายุ 44 ปี ปัจจุบันประกอบอาชีพรับจ้างตัดเย็บเสื้อผ้าในจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา เข้าพบสื่อเพื่อขอให้เป็นสื่อกลางในการติดตามชายไทย ซึ่งเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือและเป็นมีพระคุณเมื่อช่วงสงครามเขมรแดง เมื่อประมาณ 30 ปีที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ นางสาวซี เฮียง ระบุว่า ช่วงสมัยปลายสงครามเขมรแดง ประมาณปี พ.ศ.2533 ขณะที่ตนเองยังเป็นวัยรุ่นอยู่นั้น ได้เดินทางข้ามมาทำงานรับจ้างในบริเวณหมู่บ้านโคกสะแบงในสมัยนั้น ได้รู้จักทหารพรานคนไทยคนหนึ่ง ชื่อ “ดำ” โดยไม่รู้จักชื่อนามสกุลจริง โดยทหารพรานนายนี้ ได้ให้ความช่วยเหลือตัวเองและครอบครัวจนเกิดเป็นรักแรกพบ แต่ปรากฎว่าความรักไม่สมหวัง เนื่องจากต้องย้ายสถานที่ทำงานไปรับจ้างตัดเย็บเสื้อผ้าในเขตจังหวัดบันเตียเมียนเจย

“ตั้งแต่ช่วงนั้นจนถึงวันนี้เป็นเวลาถึง 29 ปี ที่ไม่เคยได้มีโอกาสพบเจอหน้ากันเลย แม้จะพยายามตามหา “พี่ดำ”มานานหลายปีก็ยังไม่พบเจอตัวและสาเหตุที่ต้องการตามหาตัว”พี่ดำ”ให้พบ เพราะว่า ครอบครัวของตนกำลังจะย้ายภูมิลำเนาจากประเทศกัมพูชา ไปอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว จึงอยากจะพบหน้าผู้มีพระคุณท่านนี้อีกสักครั้ง ที่เคยให้ความช่วยเหลือ โดยจะไม่ไปรบกวนกับครอบครัวของเค้า ก่อนจะบินไปอาศัยอยู่อเมริกา” เธอกล่าวและว่า

หากใครพบเห็นหรือรู้จัก ขอให้ติดต่อตนเองมาที่เบอร์โทรศัพท์ นางสาวซี เฮียง เบอร์ติดต่อฝั่งกัมพูชา 031-111162 และเบอร์ติดต่อฝั่งไทย 081-9230924

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"