X

เปิดเทอมเศร้าสลด!! ยายปั่นจักรยานไปส่งวันแรกถูกชนหลานตาย ยายสาหัส

ปราจีนบุรี – สุดเศร้า!! ยายปั่นจักรยานไปส่งหลานไปเรียนหนังสือช่วงเปิดเทอมวันแรก ถูกรถชนระหว่างทางหลานเสียชีวิต ส่วนยายบาดเจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร ต.ท.เชาร์วรินทร์ คำเมือง รองสารวัตรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนนักเรียนและยายก่อนถึงโรงเรียน หลังได้รับแจ้งรุดตรวจสอบพร้อมกู้ภัยสัจจะกบินทร์บุรี โดยที่เกิดเหตุอยู่บนถนนสายบ้านหนองสังข์-วังท่าช้าง ม.3 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ก่อนถึงโรงเรียนบ้านกุงประชาสวรรค์ เพียง 50 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานปั่นสีเขียว ถูกรถชนเละ ป้ายโรงเรียนถอนโคนขึ้นมา มีคนขี่จักรยานมาจำนวน 2 ราย ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมาคือ นางสมยงค์ เพ็งขำ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114 ม.2 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และ ด.ญ.วิลาศิณี เพ็งขำ อายุ 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งทั้งคู่ถูกนำตัวส่ง รพ.ก่อนหน้านี้

 

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่โรงเรียนดังกล่าวเปิดเทอม ผู้ปกครองจึงพาบุตรหลานไปส่งที่โรงเรียนด้วยตนเอง และโรงเรียนบ้านกุงประชาสรรค์ก็เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่เปิดเทอมวันแรกหลังหยุดยาวเช่นกัน และจุดก่อนถึงโรงเรียนราว 100 เมตร ก็เห็นสองยายหลานถูกรถยนต์กระบะ ยี่ห้องมิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน 8432 สระแก้ว ชนท้ายรถจักรยานอย่างจัง จนรถกระเด็นลงข้างทางทั้งยายทั้งหลาน ส่วนคนขับรถกระบะ ทราบแต่เพียงว่า ทำงานที่ธนาคารแห่งหนึ่งได้หายตัวไปหลังเกิดเหตุ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเมืองดีได้นำตัวสองยายหลานส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรีทันที โดยทีมแพทย์พยายามช่วยเหลือเต็มที่แล้ว แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตของ ด.ญ.วิลาสินี ไว้ได้ ส่วนคุณยายสมยงค์ อาการยังโคม่า

นายประพล คำไกร อายุ 72 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนบ้านกุงประชาสวรรค์ ซึ่งเป็นพ่อของคนขับรถกระบะคันก่อเหตุ ได้เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ โดยบอกว่า ช่วงเช้ามีนักเรียนค่อนข้างเยอะ โดยลูกสาวกำลังขับรถไปทำงาน คาดว่าหลับในจนเกิดอุบัติเหตุขึ้น

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ขณะตนเองขับรถยนต์ผ่านมาเห็นเหตุการณ์พอดี จึงลงไปช่วยเหลือ ทั้งสองคนมีอาการสาหัสมาก สาเหตุเชื่อว่า คนขับกระบะน่าจะหลับในหรือวูบไป หรืออาจก้มหยิบอะไรสักอย่าง จึงมองไม่เห็นเด็กนักเรียน โดยที่ถนนไม่มีรอยเบรกแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี เมื่อเวลา 11.00 น.ได้พบกับ นายมนตรี ศรีกอง อายุ 58 ปี ตาของเด็กที่เสียชีวิต กล่าวว่า ตนทราบข่าวว่าภรรยาตนพาหลานสาวไปโรงเรียนแต่เช้าและทราบข่าวว่าเกิดอุบัติเหตุน่าสลด ตนเสียใจและทำอะไรไม่ถูก เพิ่งซื้อเสื้อผ้าให้หลานใหม่ใส่มาโรงเรียนเมื่อวานนี้ อยากฝากเตือนผู้ขับขี่รถทั่วไปในเขตโรงเรียนน่าจะลดความเร็วลงบ้าง เพราะมีเด็กนักเรียนเยอะ

ทางด้าน นางจินตนา เพ็งขำ อายุ 28 ปี แม่ของ ดญ.วิลาศินี หรือ น้องนาโน กล่าวว่า เสียใจมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น สงสารลูกสาวมากที่ต้องมาจากไปก่อนวัยอันสมควร ซึ่งขณะนั้นมีคนขับรถกระบะออกมาปรากฏตัว โดยใส่เสื้อสีเหลืองเดินทางมาดูศพ ที่บริเวณหน้าห้องดับจิต บอกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตนยอมรับว่า วูบไปและขอตัวจากไป ไม่ยอมให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม สำหรับศพของน้องนาโน ญาติเตรียมจะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดกุงราษฎร์บำรุง เพื่อจัดงานสวดพระอภิธรรมเป็นคืนแรกต่อไป

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"