X

กัมพูชาตรวจยึดเนื้อไก่คุณภาพต่ำนำเข้าจากไทย

สระแก้ว – กัมพูชาตรวจยึดเนื้อไก่คุณภาพต่ำที่นำเข้าจากไทยเกือบ 1 ตัน โดยจ่ายเงินให้ จนท.ฝ่ายความมั่นคง คันละ 10 ดอลล่าสหรัฐ

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงว่า กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชา จับกุมนาย Hout Sambo ที่ทางหลวงหมายเลข 5 พื้นที่เมืองศรีโสภณ จ.บันเตียเมียนเจย ตรงข้าม จ.สระแก้ว เมื่อวันที 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะขับรถบรรทุกเนื้อไก่ไปขายให้ร้านอาหารใน จ.พระตะบอง รวมทั้งยึดเนื้อไก่คุณภาพต่ำ จำนวน 100 ถุง หนัก 850 กก.นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการสอบสวนนาย Hout Sambo ให้การอ้างว่า นำเข้าเนื้อไก่ต้นทางจากประเทศไทย ด้าน ต.โอเบยเจือน อ.โอวโจรว จ.บันเตียเมียนเจย หลังจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในราคาคันรถละ 40,000 เรียล หรือ ประมาณ 10 ดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทางการและตำรวจกัมพูชา ระบุว่า ได้เผาทำลายเนื้อไก่ทั้งหมดตามขั้นตอน และส่งตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีต่อไป โดยนาย Ly Sovann โฆษกกระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา ได้ออกมาเตือนประชาชนว่า การบริโภคสินค้าคุณภาพต่ำจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพ พร้อมกับแนะนำให้ซื้อสินค้าจากแหล่งที่ถูกสุขลักษณะ ไม่ซื้อสินค้าที่มีราคาต่ำกว่าปกติ หรือต้องสงสัยว่า มีสารเคมี

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าว ได้มีการประสานข้อมูลมายังทางการไทยเพื่อให้ตรวจสอบต้นทางของสินค้าดังกล่าว และเข้มงวดตรวจสอบการกระทำผิดดังกล่าวแล้ว

—————————-

หมายเหตุ/ภาพประกอบการประท้วงตลาดซื้อขายบริเวณแนวชายแดน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"