X

วัดนี้ บวชพระ-เผาศพให้ฟรี!! หรือตามกำลังศรัทธา

ปราจีนบุรี – เจ้าอาวาสวัดบ้านนาไผ่รส อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ขึ้นป้ายงานศพค่าบำรุงวัดตามกำลังศรัทธา ศพยากจนเผาให้ฟรี อยากบวชไม่มีเงินวัดบวชให้ฟรี

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรีได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบที่วัดบ้านนาไผ่รส ม.3 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังมีคนบอกว่า ที่วัดนี้มีการขึ้นป้ายโดยมีข้อความว่า “งานศพค่าบำรุงวัดตามกำลังศรัทธา ศพยากจนไร้ญาติทางวัดเผาให้ฟรี อยากบวชไม่มีเงินบวชให้ฟรี” จึงขอพบกับเจ้าอาวาสวัด ซึ่งได้พบกับเจ้าอาวาสวัด พระอธิการประดิษฐ์ ธีรปัญโญ เจ้าอาวาส กล่าวว่า ตอนมาอยู่ที่วัดนี้เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ก็รู้ว่าญาติโยมมีการเป็นอยู่อย่างไร มีงานแต่ละครั้งทางวัดก็ไม่ได้ตั้งกฎเกณฑ์อะไรมากมาย และเห็นบางที่ตั้งกฎไว้หากว่ามีงานศพค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบำรุงวัด เท่านั้นเท่านี้ เห็นแล้วไม่สบายใจรู้สึกสงสารญาติโยมที่ไม่มีเงินต้องลำบากใจ

 

พระอธิการประดิษฐ์ ธีรปัญโญ กล่าวอีกว่า ญาติโยมอาจไปกู้ยืมเงินคนอื่นมา เป็นหนี้เป็นสินเขา จึงตัดสินใจขึ้นป้ายให้ญาติโยมรู้ ขึ้นป้ายตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ป้ายที่สั่งทำจากร้านทำป้ายเจ้าของร้านก็ไม่คิดเงินกับทางวัด ทางวัดก็ไม่มีเงินมากนัก รวมถึงส่วนตัวเองก็ไม่มีเงินเก็บมากมายเช่นกัน แต่ทำเพื่อวัดเพื่อญาติโยมทุกคน วัดนี้เป็นวัดเล็ก ๆ มีแค่กุฏิพระไม่กี่หลัง มีศาลาการเปรียญก็หลังเก่าสร้างติดพื้นมีพระอยู่ 5-6 รูปเท่านั้น พระอยู่แบบเรียบง่าย ทำกิจวัตรของสงฆ์สวดมนต์ไหว้พระเป็นหลัก พระทุกรูปจะทำงานต่อเติมกุฏิศาลา รดน้ำต้นไม้ ญาติโยมที่อยู่ใกล้เคียงสามารถติดต่อสอบถามหรือมาใช้บริการทางวัดได้ตลอดเวลา

นางดวงเดือน สุทธิเรือง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 ม.3 ต.ย่านรี ราษฎรในหมู่บ้านบ้านนาไผ่รส กล่าวว่า หลังจากชาวบ้านพูดกันปากต่อปาก รู้สึกอบอุ่นใจและเท่าที่รู้มาเจ้าอาวาสท่านเป็นพระที่สุขุมประพฤติปฏิบัติธรรมตลอดมา แนะนำช่วยเหลือญาติโยมทุกคน การที่ท่านขึ้นติดป้ายให้คนรู้ นับว่าเป็นบุญเป็นกุศลทั้งตัวท่านและญาติโยม ท่านมีแต่ให้

สำหรับผู้ที่อยากบวช แต่ไม่มีเงิน ติดต่อสอบถามกับท่านได้โดยตรง บวชให้ฟรีหรือญาติโยมที่ยากจนเสียชีวิต ไม่มีเงินทางวัดเผาให้ฟรี เช่นกัน ติดต่อสอบถามได้ที่เจ้าอาวาส พระอธิการประดิษฐ์ ธีรปัญโญ หมายเลขโทรศัพท์ 080-6371947 หรือ 098-4984039 วัดนี้สามารถช่วยท่านหนักกลายเป็นเบาได้

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"