X

ศุลกากรอรัญประเทศตรวจยึดยากระชับจิ๋ม ขณะลอบนำส่งออกไปกัมพูชากว่า 5 แสนบาท

สระแก้ว – ด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว สามารถตรวจยึดยากระชับช่องคลอดสตรี มูลค่ากว่า 500,000 บาท ขณะเตรียมลักลอบขนส่งออกไปฝั่งประเทศกัมพูชา ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ต้องการของตลาดและมีการซื้อขายทางโซเซียลจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และ ร.อ.เตชทัต เฉลิมจิตต์ ผบ.ร้อย ทพ.1201 นำกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกันตั้งด่าน เพื่อตรวจค้นที่บริเวณด้านหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ ขาออกนอกประเทศ เพื่อป้องกันและจับกุมการลักลอบนำสินค้าผิดกฎหมายต่าง ๆ จากฝั่งประเทศไทย ข้ามไปฝั่งฝั่งประเทศกัมพูชาอย่างเข้มงวด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ชุดตรวจร่วมดังกล่าว พบกรรมกรชาวกัมพูชาเดินลากรถเข็นสองล้อบรรทุกกล่องกระดาษจำนวนมากออกมาจากตลาดโรงเกลือ และมุ่งหน้าจะข้ามด่านพรมแดนอรัญประเทศ เพื่อไปฝั่งประเทศกัมพูชา และแสดงท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอเข้าทำการตรวจค้นรถเข็น แต่ปรากฏว่า กรรมกรชาวกัมพูชาสองคนที่เข็นรถมา กลับทิ้งรถเข็นไว้แล้วรีบวิ่งหลบหนีเข้าไปปะปนกับนักท่องเที่ยว ก่อนจะวิ่งข้ามกลับไปฝั่งประเทศกัมพูชาอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันเข้าทำการตรวจค้นรถเข็นอย่างละเอียด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ เปิดเผยด้วยว่า จากการตรวจค้นพบว่ารถเข็นคันดังกล่าวที่บรรทุกกล่องกระดาษขนาดใหญ่จำนวน 10 กล่อง และภายในกล่องกระดาษทั้ง 10 กล่อง บรรจุยากระชับจิ๋มยี่ห้อ Rozzalina จำนวน 47,700 ขวด ไม่มีเครื่องหมาย อย.และไม่ระบุสถานที่ผลิต มูลค่าประมาณ 531,000 บาท ซึ่งราคาซื้อขายในฝั่งไทยขวดละประมาณ 100-200 บาท เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบไปยังประเทศกัมพูชา และพบว่า ปัจจุบันนี้ในประเทศกัมพูชากำลังต้องการมาก เนื่องจากมีการโฆษณาสรรพคุณของยาชนิดและยี่ห้อดังกล่าว ว่าเป็นยากระชับช่องคลอดสตรี,รักษาโรคภายในของสตรี และเป็นยาบำรุงสตรี

อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบจากการโฆษณาซื้อขายผ่านทางทางโซเซียล พบมีการโฆษณากันอย่างโจ๋งครึ่ม ซึ่งราคาซื้อขายในฝั่งกัมพูชานั้นจะสูงกว่าประเทศไทยประมาณ 3 เท่าตัว โดยภายหลังตรวจสอบเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมและส่งยาทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่งานคดีด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"