X

รถรับ-ส่งนักเรียนชนท้ายกระบะเจ็บระนาว หวิดดับยกคัน

ปราจีนบุรี – เกิดอุบัติเหตุระทึก หลังรถรับ-ส่งนักเรียนชนท้ายรถกระบะ เจ็บระนาว หวิดดับยกคัน

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.จาตุรณ สงวนประสิทธ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากกู้ภัยสัจจะกบินทร์บุรี ว่าเกิดอุบัติเหตุรถตู้รับ-ส่งนักเรียน ชนท้ายรถยนต์กระบะบนถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย มีนักเรียนบาดเจ็บหลายราย หลังได้รับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น แล้วรุดตรวจสอบเหตุดังกล่าวทันที ในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าปั้มน้ำมันจัสโก้ ขาเข้ากบินทร์บุรี พบรถตู้โตโยต้าสีบรอนซ์ทะเบียน ฮบ -9254 ปราจีนบุรี ด้านหน้ามีรอยถูกชนยุบจอดอยู่กลางถนน เด็กนักเรียนถูกนำตัวส่ง รพ.กบินทร์บุรี และก่อนหน้านี้ใกล้เคียงกันพบรถยนต์กระบะถูกโตโยต้าหมายเลขทะเบียน กง-2476 ปราจีนบุรี ถูกชนด้านท้ายเสียหายเล็กน้อย และรถกระบะอีซูซุสีบรอนซ์หมายเลขทะเบียน กต-6648 ปราจีนบุรี ถูกชนด้านท้ายกระเด็นข้ามเลนไปอีกฝั่งหนึ่ง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 40 เมตร

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี พร้อมกับ นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี และทหารชุดร้อย รส. ,ผู้บริหารสถานศึกษาและผู้ปกครองเด็กนักเรียน โดยพบกับ นางแก้ว อุดมพรมราช อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/3 ม.12 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี ผู้ปกครองเด็กนักเรียน กล่าวว่า ตนได้รับโทรศัพท์จากหลานคนโต บอกว่า รถตู้รับ-ส่งนักเรียน ชนท้ายชนคันอื่น มีนักเรียนบาดเจ็บหลายสิบคน หนึ่งในนั้นมีน้องเอิร์ท อายุ 4 ขวบ เรียนอยู่อนุบาล 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอกบินทร์บุรีด้วย ตนจึงรีบมาดูหลานชาย 2 คน รู้สึกตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น นับว่าโชคดีที่นักเรียนแค่บาดเจ็บไม่ถึงกับเสียชีวิต อยากฝากถึงคนขับรถรับ-ส่งนักเรียนทุกคน ควรใช้ความระมัดระวังมากกว่านี้ หลานชายตนเองบาดเจ็บที่ดั้งจมูก หมอต้องเย็บหลายเข็ม

จากการสอบถาม นายบุญตา นิยมแสง อายุ 56 ปี อยู่ที่ ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี คนขับรถตู้คันดังกล่าว เล่าว่า ตนเป็นคนพื้นเพอยู่ที่ ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ก่อนเกิดเหตุตนไปรับนักเรียนตามบ้าน เพื่อที่จะไปโรงเรียนแห่งหนึ่งที่เทศบาลกบินทร์บุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนได้ยินเสียงเด็กนักเรียนที่อยู่ในรถร้องไห้ ซึ่งตนรับ-ส่งนักเรียนทั้งอนุบาลและมัธยมในหมู่บ้าน 21 ราย จึงหันไปมองเพื่อที่จะบอกกับนักเรียนอนุบาลที่ร้องไห้อยู่ว่า จะร้องทำไมเดี๋ยวบ่าย ๆ โรงเรียนก็เลิกแล้ว ไม่ต้องร้อง จังหวะนั้นตนหันกลับมารู้สึกตกใจเสี้ยววินาทีนั้นรถของตนก็ชนท้ายรถกระบะที่อยู่ด้านหน้า เด็กนักเรียนพากันร้องไห้ จากนั้นตนเองพยายามควบคุมสติปลอบใจเด็ก ๆ ไม่ให้ร้องไห้และนำเด็ก ๆ ออกมานั่งอยู่ที่ศาลาข้างทาง กระทั่งกู้ภัยฯ มารับตัวมาส่งโรงพยาบาล ตนเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น นัยว่าโชคดีที่เด็กไม่เป็นอะไรมาก บาดเจ็บตามร่างกาย ตนเองได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้งสองข้าง แต่ขาไม่ได้หักและที่หน้าอกเท่านั้น ทางตำจรวจจะได้เชิญตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"