X

หนุ่มใหญ่กินเหล้ากับเพื่อน ก่อนลงเล่นน้ำหาหอยจมน้ำดับ

ปราจีนบุรี – หนุ่มใหญ่ชวนเพื่อนมากินเหล้ากระท่อมข้างสระน้ำ ก่อนพากันลงเล่นน้ำหาหอยและจมน้ำดับอนาถ

เมื่อเวลา 14.40 น.วันที่ 4 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.มโน อ่อนสุระทม รองสารวัตรสอบสวน สภ.วังตะเคียน จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสัจจะกบินทร์บุรี ว่าพบศพผู้เสียชีวิตลอยอยู่ในสระน้ำกลางทุ่งนา ม.1 บ้านปากน้ำ ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังได้รับแจ้งและรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวนและแพทย์เวร รพ.กบินทร์บุรี ร่วมชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต ท่ามกลางไทยมุงประมาณ 20 คน ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตลอยคออยู่ในสระน้ำลึก 3 เมตร กว้าง 15 เมตร ยาว 80 เมตร สภาพไม่สวมเสื้อผ้านุ่งกางเกงในเพียงตัวเดียวลอยอยู่ในสระน้ำ ทราบชื่อต่อมาว่า นายสมศรี สอดศรี อายุ 49 ปี

จากการสอบถาม นายประพัฒน์ วัฒนภักดี อายุ 48 ปี เพื่อนผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับเพื่อนรวมทั้งผู้ตาย 3 คน นัดกันมากินเหล้าที่กระท่อมนา เพื่อนซึ่งมักกินเหล้ากันเป็นประจำ ช่วงเวลาประมาณก่อนเที่ยงกินเหล้ากันไปตามประสา เพื่อนเจ้าของกระท่อมนาบอกว่า จะไปบวชนาคที่วัดใกล้บ้านปล่อยให้ตาย กับตนกินเหล้ากันเพียง 2 คน

นายประพัฒน์ เล่าอีกว่า ผู้ตายกินเหล้าไปด้วยและบอกขากลับบ้านจะงมหอยขมไปแกงกิน จากนั้นผู้ตายลงจากกระท่อมนา ลงสระน้ำอึดใจเดียว ตนเห็นผู้ตายเงียบเสียงไป จึงได้ร้องเรียกหาและได้ยินเสียงขานรับ ตนเรียกให้ขึ้นมากินเหล้าต่อ ผู้ตายบอกเดี๋ยวขึ้นไปจากนั้น ตนก็นั่งกินเหล้าต่อและลงไปโดดน้ำ เนื่องจากอากาศร้อน เรียกหาเพื่อนยังได้ขานรับอยู่ เวลาผ่านไปสักระยะก็เรียกผู้ตายอีกครั้ง ก็ไม่ขานรับเรียกอีก ไม่ตอบ มองลงไปเห็นผู้ตายลอยน้ำอยู่นึกว่าลอยน้ำเล่น เรียกอีกก็ไม่ขายรับ และมองดูเห็นว่าร่างผู้ตายลอยเข้ามาหาตลิ่งข้างกระท่อม ไม่กระดูกกระดิก จึงลงจากกระท่อมโดดน้ำลงไปเรียกผู้ตาย แต่ปรากฏว่าอยู่ในอาการแน่นิ่งไปแล้ว ตนจึงรีบกลับไปบ้านไปบอก นายเสนอ สอดศรี พี่ชายให้มาดู พร้อมกับได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบ พี่ชายผู้ตาย บอกว่า น้องชายมีโรคประจำตัวและติดเหล้าอย่างหนัก

อย่างไรก็ตาม ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากเกิดอาการกำเริบของโรคประจำตัว จึงเกิดการชักและจมน้ำ ตนและญาติไม่ติดใจเอาความใด ๆ ตำรวจจึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"