X

ระทึก!! รถบัสรับส่งพนักงานพลิกคว่ำทางขึ้นเขาโทน ถนนสาย 304

ปราจีนบุรี – ภาพนาทีระทึกขณะรถบัสขนส่งพนักงาบริษัท AFT เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ บริเวณทางขึ้นเขาโทน ถนน 304 มีผู้บาดเจ็บนับ 10 ราย

เมื่อเวลา 11.15 น.วันที่ 4 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุและมีการเผยแพร่ภาพนาทีระทึก ขณะรถขนส่งพนักงานพลิกคว่ำ บนถนนสาย 304 ขาขึ้นเขาโทน ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เสียหลักพลิกคว่ำชนขอบกั้นไหล่ ทางพนักงาน 40 คน หนีตายออกมาจากรถ โดยหน่วยกู้ภัยเร่งนำส่ง รพ. หลังเกิดเหตุทันที

พ.ต.ท.มงคล จันทร์พลอย รอง ผกก.(ป)สารวัตรเวรสอบสวน สภ.วังขอนแดง ได้รับแจ้งจากกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรีว่า มีรถทัวร์พลิกคว่ำ บริเวณเขาโทนก่อนถึงจุดสกัดผางาม 700 เมตร มีผู้ได้รับบาดเจ็บนับ 10 ราย หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดตรวจสอบเหตุดังกล่าวทันที ในที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ปรับอากาศสีดำคาดเหลือง ทะเบียน 33-4999 กทม.เสียหลักพลิกค่ำอยู่ริมขอบราวกั้นถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย ก่อนถึงจุดสกัดผางาม 700 เมตร

ทั้งนี้ ได้รับแจ้งจากกู้ภัยว่า นำผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ 15 ราย ส่ง รพ.วังน้ำเขียว 12 ราย เจ็บมาก และนำส่ง รพ.นาดี 3 ราย ประกอบด้วย นายภาคิไนย บุญเนตร อายุ 30 ปี อยู่ที่ 503/133 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี, นายรุ่งโรจน์ ทองโพธิ อายุ 30 ปี อยู่ที่ 28/5 ม.5 ต ท่าเจ้าสนุก อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา , นายสมชัย เพิ่มทอง อายุ 25 ปี อยู่ที่ 80 ม.14 ต.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ มีแผลถลอกตามร่างกายเล็กน้อย

ต่อมา นายพดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 11.00 น.เศษได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์บัสรับจ้างไม่ประจำทาง นำพนักงานบริษัท AFT จำนวน 40 คน จากอำเภอศรีราชา ชลบุรี เดินทางไปทัศนศึกษาที่เขาใหญ่ โดยใช้เส้นทางขาขึ้นอำเภอนาดี-วังน้ำเขียว ก่อนถึงจุดตรวจผางาม ประมาณ 700 เมตร ควบคุมรถไม่ได้ รถได้ถอยหลังพุ่งชนแนวกั้นฝั่งซ้าย รถพลิกคว่ำ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 10 ราย นำส่งโรงพยาบาลวังน้ำเขียวและโรงพยาบาลนาดี นับว่าโชคดีไม่มีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้

จากการสอบถาม นายสมพร พอกพูน คนขับรถ กล่าวว่า ไม่คาดคิดว่ารถจะมาเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุออกจากจุดพักรถแถวเวโรน่ามาแล้วมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางขึ้นเขา ตนขับรถมาดี ๆ บนถนน ไม่เร็วนัก เพราะเป็นช่วงขาขึ้นเขาอึดใจเดียว ขณะรถกำลังเร่งเครื่อง แต่ก็รถกลับไม่เดินหน้ากลับถอยหลังลงเนินเอาดื้อ ๆ ตนได้พยายามเหยียบเบรกหลาย ๆครั้ง แต่ไม่สามารถทำได้ ทำให้รถไหลลงเขาตนกับผู้โดยสารตกใจมาก ตนตั้งสติกลับคืนมาจากนั้นหักพวงมาลัยให้ท้ายรถชนราวกั้นเพื่อหยุดรถไม่ให้ไหลไปไกลกว่านี้ แต่ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจฉี่ นายสมพร ก็ยินดีให้ตรวจฉี่แต่ผลปรากฏออกมาไม่มีสารเสพติดแต่อย่างใด ซึ่งพนักงานสอบสวนจะเชิญไปสองปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง ส่วนคนเจ็บมีรถมารับตัวกลับบ้านแล้ว

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"