X

เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นและรายงานอีไอเอ ครั้งที่ 1 สร้างอ่างเก็บน้ำห้วยสะโตน อ.ตาพระยา

สระแก้ว – กรมชลประทานเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม หรือ อีไอเอ ครั้งที่ 1 กรณีโครงการสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยสะโตน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอตาพระยา อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา เป็นประธานพิธีเปิด การประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 หรือปฐมนิเทศโครงการ กรณีโครงการศึกษาวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA เพื่อก่อสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยสะโตน จังหวัดสระแก้ว โดยมี นายปรัชญา ฉายวัฒนา ผู้อำนวยการส่วนวางโครงการที่ 3 สำนักบริหารโครงการ กรมชลประทาน เป็นผู้กล่าวรายงาน

ทั้งนี้ นายปรัชญา ฉายวัฒนา ผู้อำนวยการส่วนวางโครงการที่ 3 กล่าวว่า การประชุมปฐมนิเทศโครงการและจัดเวทีรับฟังความคิดเห็น เพื่อนำเสนอแผนงานและแนวทางการดำเนินงานโครงการ เพื่อให้ส่วนราชการ ผู้แทนชุมชน ประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รับทราบแนวทางการดำเนินการศึกษาโครงการ ตลอดจนมีส่วนร่วมในการให้ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ซึ่งกรมชลประทานและคณะผู้ศึกษา พร้อมรับฟังและจะได้นำไปพิจารณาประกอบการศึกษา

อย่างไรก็ตาม การเปิดเวทีดังกล่าว ทางชลประทานแจ้งว่า เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ลุ่มน้ำห้วยสะโตน อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ได้รับทราบข้อมูล แนวทางและขั้นตอนการดำเนินงาน โครงการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) อ่างเก็บน้ำห้วยสะโตน รวมถึงเป็นเวทีแสดงข้อห่วงกังวล ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะ สำหรับเป็นแนวในการศึกษาพัฒนาโครงการและการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมอีกทางหนึ่งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"