X

จับลักลอบขนบุหรี่เถื่อนเข้าประเทศจำนวนมาก หน้าด่านชายแดนไทย-กัมพูชา

สระแก้ว – ทหารพรานสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว ตั้งด่านตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายหน้าด่านชายแดนไทย-กัมพูชา อ.อรัญประเทศ สามารถตรวจยึดบุหรี่เถื่อนลักลอบนำเข้าประเทศไทยจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.สหัสดนย์ ธเนศชัยพิทักษ์ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 12 เปิดเผยว่า หลังเจ้าหน้าที่ทหารได้เบาะแสข้อมูลว่า จะมีขบวนการลักลอบขนบุหรี่เถื่อนเข้าประเทศไทยฝั่งชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงสั่งการให้ ร.อ.เดชทัช เฉลิมจิต ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1201 ลงพื้นที่หาข่าวเพื่อทำการปราบปรามและประสานงานร่วมกับ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.สระแก้ว ,พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.คลองลึก สนธิกำลังตั้งแต่เวลา 13.00 น.โดยมีเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร อรัญประเทศ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปรามสรรพสามิตพื้นที่ จ.สระแก้ว ร่วมกันตั้งด่านตรวจค้นยานพาหนะทุกชนิดที่ขับข้ามด่านพรมแดนถาวรบ้านคลองลึก จากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามาในฝั่งไทย ที่บริเวณจุดตรวจร่วม อ.20 ด่านพรมแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบขนยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดเข้ามาในฝั่งไทย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ชุดปฏิบัติการร่วมได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ฒข 1479 กทม. กระบะท้ายติดตั้งหลังคาผ้าใบ วิ่งข้ามด่านพรมแดน จากฝั่งปอยเปต กัมพูชา เข้ามาในฝั่งไทย จึงขอตรวจสอบ พบนายอุดม ไชยสุริยงค์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 369/24 ม.8 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เป็นผู้ขับขี่

จากการสอบสวน นายอุดม ให้การว่า มีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง เข้าไปรับเหมาก่อสร้างในบ่อนกาสิโนแห่งหนึ่งในฝั่งปอยเปต กัมพูชา ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นภายในรถ พบบุหรี่เถื่อนซุกซ่อนอยู่ในรถ จำนวน 39 คอตตอน เป็นบุหรี่กรองทิพย์ , มาร์โบไล่, เท็กซัส, ดีแอนด์เจ และเอสเอ็มเอส ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะที่นั่ง และเจาะผ่าแคปซุกซ่อนมา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายอุดม ไปตรวจค้นโกดังเก็บสัมภาระของบ่อนกาสิโนอีกที่หนึ่ง ที่เช่าไว้เก็บสินค้า อยู่ในศูนย์การค้าหลังห้างสรรพสินค้าสตาร์พล่าซ่า ใกล้บริเวณด่านพรมแดนถาวรบ้านคลองลึก

ทั้งนี้ จากการตรวจค้นในโกดังเลขที่ ซี 3/23 และ ซี 4/23 พบบุหรี่ต่างประเทศ อีกจำนวน 130 คอตตอน ประกอบด้วยบุหรี่ ยี่ห้อแอลเอ็ม 1 คอตตอน, บลูไอซ์ 4 คอตตอน, เอลเซ่ 5 คอตตอน, มาร์โบโร่ 26 คอตตอน, เท็กซัส สีฟ้า สีแดง สีเขียว 84 คอตตอน, โอลีส สีดำ สีแดง 10 คอตตอน ซุกซ่อนอยู่ จึงตรวจยึดมาตรวจสอบที่ ร้อย ทพ.1201 รวมบุหรี่เถื่อนที่ตรวจยึดได้ จำนวน 169 คอตตอน ซึ่งมีอัตราค่าปรับสูงถึง 1,183,000 บาท

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น นายอุดม ไชยสุริยงค์ อ้างว่าเป็นเพียงผู้รับจ้างขนบุรี่ดังกล่าวเท่านั้น ส่วนผู้ว่าจ้าง อ้างว่าชื่อโจ๊ก อยู่ที่ จ.ระยอง ซึ่งคำกล่าวอ้างดังกล่าว เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อและสันนิษฐานว่า นายอุดม อาจอยู่ในขบวนการขนบุหรี่เถื่อน จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก และสรรพสามิตพื้นที่สระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งเตรียมสอบสวนขยายผลถึงขบวนการค้าบุหรี่เถื่อนต่อไป

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"