X

เรียกประชุมด่วนชุดสืบสวนคดีฆ่าโหดเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ ลูกสาวเปลี่ยนบ้านเป็นสถานปฏิบัติธรรม

สระแก้ว – รอง ผบช.ภาค 2 เรียกประชุมชุดสืบสวนคดีฆ่าโหดเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ ยืนยันบางส่วนหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ส่วนลูกสาวเตรียมปรับเปลี่ยนบ้านเป็นสถานปฏิบัติธรรมและเตรียมงานทำบุญครบรอบ 50 วัน 19 มี.ค.นี้

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 ได้เดินทางมาร่วมประชุมกับชุดพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 และตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว

โดยมี พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว, พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย พวงสมบัติ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว, พ.ต.อ.สมศักย์ บุญประเสริฐนนท์ ผกก.สภ.คลองหาด และทีมพนักงานฝ่ายสืบสวนและสอบสวน ร่วมประชุมด้วยเกือบ 20 นาย เพื่อเร่งรัดและติดตามความคืบหน้าของคดีภายหลังเจ้าหน้าที่ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 3 รายก่อนหน้านี้

พล.ต.ต.เชษฐา เปิดเผยว่า กรณีที่มีญาติของผู้ต้องหาออกมาโต้แย้งว่า ไม่ใช่ผู้ต้องหาและญาติยืนยันว่า อยู่ที่บ้านขณะเกิดเหตุนั้น ก็ต้องว่าไปตามพยานหลักฐาน เพราะก่อนออกหมายจับต้องมีพยานหลักฐานเบื้องต้นแล้ว เพื่อส่งศาลพิจารณาอนุมัติหมายจับ ซึ่งคดีนี้ถือว่า เป็นคดีที่รุนแรง แต่ตำรวจก็ยังสามารถที่จะดูแลได้

ส่วนเรื่องของผู้มีอิทธิพลในพื้นที่นั้น ต้องขอปิดไว้ก่อน ซึ่งประเด็นการสังหารยังเหมือนเดิม คือ ชิงทรัพย์ หนี้สิน และ ปัญหาความขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น โดยมีความขัดแย้งอื่น ๆ ในพื้นที่ด้วย แต่กลุ่มที่ขัดแย้งมีเพียงกลุ่มเดียว

พล.ต.ต.เชษฐา กล่าวอีกว่า ยังมีหลายข้อขัดแย้งเกิดขึ้นจากปัญหาการเมือง สำหรับผู้ต้องหาที่ออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 3 คนนั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่พอรู้จุดที่ผู้้ต้องหาหลบหนีไปซ่อนตัวและก็พยายามหาตัวอยู่ โดยตำรวจมีข้อมูลมากพอสมควร และเป็นที่ทราบกันดีว่า ผู้ต้องหาบางส่วนหลบหนีออกไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

และอยู่ในระหว่างประสานงานทางการกัมพูชาที่จะติดตามจับกุมมาดำเนินคดี ทั้งนี้ ภายหลังจากมีการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าและสอบสวนคดีซึ่งคืบหน้าไปมากแล้ว คงเหลือเฉพาะพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่ยังรอผลอยู่ ส่วนผลการสอบสวนบางประการก็ยังต้องรออยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุญาติของผู้เสียชีวิตได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดูแลความปลอดภัย โดยบ้านที่เกิดเหตุภายหลังจัดงานพระราชทานเพลิงศพแล้ว ญาติได้เข้าไปเก็บกวาดบ้านและทำความสะอาดบริเวณโดยรอบ พร้อมได้รับการเปิดเผยจากลูกสาวของนางสายันต์ จันทา ผู้ตาย ว่าเตรียมปรับเปลี่ยนบ้านที่แม่เคยอยู่เพื่อให้เป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมในอนาคตต่อไป ทั้งนี้ ญาติก็อยู่ระหว่างเตรียมการเพื่อจัดงานทำบุญครบรอบ 50 วัน ในวันที่ 19 มี.ค.61 นี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม คดีฆาตกรรมโหดฆ่าปาดคอและแทง นางสายันต์ จันทา อายุ 64 ปี เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ และนายพิพัฒน์ ตั้งพงศ์ทอง อายุ 71 ปี สามี ในบ้านพักพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เกิดขึ้นเมื่อค่ำวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่พบภาพผู้ต้องหา จำนวน 4 คน จากกล้องวงจรปิดภายในบ้าน จนนำมาสู่การจับกุมผู้ต้องคนแรก คือ นายวิชัย หรือ ต่อ พุ่มเรือง อายุ 46 ปี และออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 3 ราย ประกอบด้วย คนไทย 1 คน คือ นายวิชิต หรือ โล๊ะ อินทร์แก้ว และชาวกัมพูชาอีก 2 คน คือ นายเกีย หรือเจีย และ นายลุน ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่เหลือตามหมายจับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"