X

สระแก้วบรรพชาอุปสมบท ปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ ร.10 พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

สระแก้ว – โครงการบรรพชาอุปสมบท บวชเนกขัมมจาริณีและปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่ อ.ตาพระยา และ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว เป็นประธาน ในพิธีเปิดโครงการ บรรพชาอุปสมบท บวชเนกขัมมจาริณี และปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ที่ศาลาการเปรียญวัดตาพระยา อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว โดยมีผู้เข้าร่วมปฏิบัติธรรมในโครงการจำนวน 300 คน และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ การปฏิบัติธรรมดังกล่าว จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม จนถึง วันที่ 7 พฤษภาคม 2562 รวม 7 วัน โดย ท้องถิ่น แต่ละแห่งในเขตพื้นที่ อำเภอตาพระยา จะผลัดเปลี่ยนกันรับผิดชอบ ดูแลเรื่องอาหาร,น้ำดื่ม,น้ำปาณะในแต่ละวัน จนเสร็จสิ้นโครงการ

ส่วนที่วัดเหล่าอ้อย ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พระสิริวุฒิเมธี รองเจ้าคณะจังหวัดสระแก้ว เจ้าอาวาสวัดเหล่าอ้อย และนายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ร่วมพิธีปลงผมนาค ให้แก่ ข้าราชการ คหบดี และประชาชน รวมจำนวน 85 คน ที่เข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวิชราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกด้วย โดยมีบิดา มารดา และญาติ ๆ ของผู้บรรพชาอุปสมบท เข้าร่วมในพิธีปลงผมนาค ด้วยความปลาบปลื้มใจ ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมอุปสมบทจะจำวัดอยู่ที่วัดเหล่าอ้อย โดยจะมีการปฏิบัติธรรม เดินจงกรมและสวดมนต์ทุกวัน โดยวันนี้ตั้งแต่เวลา 09.00 น. จะมีพิธีบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุ ทั้ง 85 รูปที่พระอุโบสถด้วย

——————————-

ภาพโดย/อนันชัย พูพิลึก,สุชีวิน ปิยะมิตรบัณฑิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"